การอัปเดตเศรษฐกิจรายสัปดาห์ทั่วโลก Deloitte Insights

เศรษฐกิจและระดับการพัฒนาของอิตาลีแตกต่างกันไปตามภูมิภาค โดยมีเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่พัฒนาแล้วมากกว่าในภาคเหนือและภาคใต้ที่ยังไม่พัฒนา อิตาลีเผชิญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ซบเซาอย่างต่อเนื่องอันเนื่องมาจากหนี้สาธารณะที่สูงมาก ระบบศาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ภาคการธนาคารที่อ่อนแอ ตลาดแรงงานที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งมีการว่างงานของเยาวชนสูงเรื้อรัง และเศรษฐกิจใต้ดินขนาดใหญ่ ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน ความคงอยู่นี้ควรป้องกันไม่ให้การเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมหลุดเข้าสู่ดินแดนหดตัวและเอื้อต่อการฟื้นตัวในปีหน้า ในระยะต่อไป มีสัญญาณที่ดีในการลดอัตราเงินเฟ้อ ประการแรก อุปสงค์ในประเทศยังคงอ่อนแอ ซึ่งส่งผลให้ GDP ที่แท้จริงลดลงในช่วงสองไตรมาสล่าสุด นอกจากนี้ ค่าจ้างที่แท้จริงยังลดลงเนื่องจากค่าจ้างที่ระบุไม่สามารถตามอัตราเงินเฟ้อได้ อันที่จริง ค่าจ้างที่แท้จริงลดลง 2.1% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นการลดลงติดต่อกันครั้งที่ 21 ซึ่งแตกต่างจากในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ที่การขึ้นค่าจ้างจริงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับนายธนาคารกลาง แท้จริงแล้ว ในอเมริกาเหนือและยุโรป ธนาคารกลางยังคงคงนโยบายการเงินที่เข้มงวด เนื่องจากกลัวว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะกระตุ้นให้เกิดอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง

2.27 ขณะนี้ช่องว่างผลผลิตคาดว่าจะกว้างขึ้นจากใกล้ศูนย์ไปจนถึงระดับต่ำสุดประมาณร้อยละ -1 ณ สิ้นปี 2567 มาตรการนโยบายในงบประมาณที่กระตุ้นความต้องการคาดว่าจะช่วยยกระดับช่องว่างในช่องว่างผลผลิตได้ 0.1 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการเติบโตของ GDP ในการคาดการณ์ของเราเพิ่มขึ้นเหนือศักยภาพในปี 2025 ช่องว่างผลผลิตติดลบจะปิดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2027 ซึ่งเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนพฤศจิกายนประมาณครึ่งปี สาเหตุหลักมาจากการคาดการณ์ของตลาดเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง IMF คาดว่าการเติบโตของเศรษฐกิจโลกจะอยู่ที่ประมาณ 3% ในอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นการคาดการณ์การเติบโตระยะกลางที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990 ซอนเดอร์สกล่าวว่าผลกระทบของวิกฤตล่าสุดต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจอาจอยู่ในระดับปานกลาง และเสริมว่าการเติบโตของเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วมีแนวโน้มว่าจะค่อนข้างช้าในปีนี้ เนื่องจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นจะมีผลกระทบในแง่ของอุปสงค์ที่จำกัด “เมื่อธนาคารกลางขึ้นอัตราดอกเบี้ย เป้าหมายคือการชะลอการเติบโต การที่ราคาพันธบัตรลดลงนั้นเป็นส่วนหนึ่งของผลลัพธ์ปกติเมื่อคุณขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาก นั่นคือช่องทางในการส่งผ่านอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปสู่กิจกรรมที่แท้จริง Michael Saunders ที่ปรึกษาอาวุโสทางเศรษฐกิจของ Oxford Economics และอดีตสมาชิกคณะกรรมการนโยบายการเงินที่ Bank of England กล่าวกับ Anadolu

BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันของเรา เรานำวัสดุจากโลกมาสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหล่านี้ และทิ้งเป็นขยะในที่สุด กระบวนการนี้เป็นเส้นตรง ในทางตรงกันข้าม ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม เราหยุดการผลิตขยะตั้งแต่แรก ในขณะที่สัดส่วนสำคัญของผู้คนทำงานด้านการบริหารรัฐกิจ นายจ้างที่ใหญ่ที่สุดรองลงมาคือการก่อสร้าง ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการเติบโต และมีการวางแผนโครงการขนาดใหญ่ เช่น การฟื้นฟูใจกลางเมือง การพัฒนาที่อยู่อาศัยสีเขียวที่เสนอ และการฟื้นฟู Porirua ทางตะวันออก นักวิจัยของ NBER หารือเกี่ยวกับงานของตนในหัวข้อที่นักเศรษฐศาสตร์ ผู้กำหนดนโยบาย และประชาชนทั่วไปสนใจอย่างกว้างขวาง การบันทึกการนำเสนอที่มีรายละเอียดมากขึ้น คำปราศรัยสำคัญ และการอภิปรายแบบกลุ่มในการประชุม NBER มีอยู่ในหน้าการบรรยาย การให้ข้อมูลที่เป็นกลางเกี่ยวกับช่องว่างทางเพศในการเจรจาแก่กลุ่มที่สำเร็จการศึกษาในสาขาวิชาเอกธุรกิจระดับปริญญาตรี และผลกระทบของช่องว่างดังกล่าวสามารถกระตุ้นให้ผู้หญิงที่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนทางการเงินจำนวนมากมาเจรจาเพื่อตระหนักถึงผลกำไรเหล่านี้ Patricia Cortés, Jacob French, Jessica Pan และ Basit Zafar

(46) เพื่อให้บรรลุอัตราส่วนหนี้สินต่อ GDP ที่ลดลงในปีเป้าหมาย จำเป็นต้องมีการเติบโตของ GDP ที่ระบุในปีนั้นให้สูงกว่าเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงในสต็อกของหนี้ หากระดับของหนี้เงินสดในปีก่อนหน้าต่ำกว่า ดังนั้นเพื่อให้ตรงกับอัตราการเติบโตของเปอร์เซ็นต์ GDP ที่ระบุใดๆ ที่ระบุ จะสามารถสะสมหนี้เงินสดเพิ่มเติมในปีเป้าหมายได้ (33) เมื่อคำนึงถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงนโยบายเหล่านี้ต่อรายจ่ายของรัฐบาลสก็อตแลนด์ การลดลงทั้งหมดจากการปรับฐานสมมติฐานการเติบโตร้อยละ 1 ของ RDEL อยู่ที่ 0.eight พันล้านปอนด์ต่อปี และ CDEL การเพิ่มขึ้นทั้งหมดคือ 0.9 พันล้านปอนด์ (20) ภาษีบัญชีแห่งชาติเป็นมาตรการที่แคบกว่ารายรับปัจจุบันของภาครัฐ และเทียบเคียงได้ดีกว่าในช่วงเวลาในอดีตที่ยาวนานกว่า เนื่องจากไม่รวมส่วนเกินทุนจากการดำเนินงานขั้นต้น ดอกเบี้ยและการรับเงินปันผล และรายรับอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ภาษี ก) เมื่อเวลาผ่านไป ผู้ย้ายถิ่นใหม่บางคนจะเปลี่ยนสถานะการอยู่อาศัยของตนเป็น “การลาอย่างไม่มีกำหนดเพื่ออยู่ต่อ” และด้วยเหตุนี้จึงได้รับสิทธิในการเข้าถึงสวัสดิการ เนื่องจากจำนวนผู้อยู่อาศัยขั้นต่ำที่ต้องย้ายไปลาโดยไม่มีกำหนดเพื่อคงอยู่ในปัจจุบันคืออย่างน้อยห้าปี ซึ่งอยู่นอกเหนือระยะเวลาคาดการณ์ของเรา อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ของเราจะบันทึกค่าใช้จ่ายของผู้อพยพจากกลุ่มรุ่นก่อน ๆ ที่ขณะนี้เรียกร้องสวัสดิการ เนื่องจากการเรียกร้องของพวกเขาจะรวมอยู่ในข้อมูลผลลัพธ์ที่เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการคาดการณ์ของเรา วันที่สำหรับงบประมาณและการคาดการณ์นี้ได้รับการประกาศเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม โดยแจ้งล่วงหน้าสิบสัปดาห์ที่จำเป็นสำหรับกิจกรรมทางการเงินที่ระบุไว้ในบันทึกความเข้าใจระหว่างสำนักงานความรับผิดชอบด้านงบประมาณ HM Treasury กระทรวงการทำงานและเงินบำนาญ และ HM Revenue และกรมศุลกากร (MoU) แต่วันที่งบประมาณในเดือนมีนาคมที่เร็วกว่าปกติ และการเผยแพร่ประชากร ONS ที่สำคัญและการประกาศตลาดแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ได้จำกัดกรอบเวลาสำหรับกระบวนการพยากรณ์ก่อนมาตรการไว้อย่างมีประสิทธิภาพเหลือห้าสัปดาห์ ด้วยเหตุนี้ เราจึงเสร็จสิ้นการคาดการณ์การวัดผลล่วงหน้าเพียงสองรอบเท่านั้น แทนที่จะเป็นสามรอบตามปกติ สิ่งนี้ทำให้กระบวนการพยากรณ์มีความท้าทายมากกว่าปกติ แต่ก็ไม่ได้ทำให้การคาดการณ์ขั้นสุดท้ายเสียหาย “อัตราที่เพิ่มขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดที่ทุกคนกังวล เราไม่รู้ว่ามีธนาคารอื่นบางแห่งที่มีความเสี่ยงต่อสิ่งนั้นหรือไม่ Credit Suisse เป็นธนาคารที่อ่อนแอมากและดำเนินกิจการอย่างย่ำแย่โดยมีปัญหามากมาย จากนั้น ความตกใจเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้น และนั่นก็เพียงพอที่จะทำให้ Credit Suisse ล้มเหลว” เขากล่าว พร้อมเสริมว่ามีธนาคารอื่นๆ ในยุโรปที่ดำเนินกิจการไม่ดีและเปราะบางมาก รวมถึง Deutsche Bank ด้วย

ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแบบผสมผสานซึ่งมีธุรกิจส่วนตัวและกึ่งเอกชนมากมายในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังคงมีส่วนร่วมอย่างมากในภาคส่วนสำคัญบางภาคส่วน เช่น การป้องกันประเทศและการผลิตพลังงานไฟฟ้า เยอรมนีเป็นผู้ส่งออกยานพาหนะ เครื่องจักร เคมีภัณฑ์ และสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ อันดับต้นๆ และมีแรงงานที่มีทักษะสูง อย่างไรก็ตาม เยอรมนีเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการเจริญพันธุ์ที่ต่ำทำให้การทดแทนแรงงานสูงวัยทำได้ยากขึ้น และการย้ายถิ่นฐานสุทธิในระดับสูงทำให้ระบบสวัสดิการสังคมเกิดความตึงเครียด ญี่ปุ่นมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างรัฐบาลและอุตสาหกรรมและองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีขั้นสูงได้สร้างเศรษฐกิจการผลิตและการส่งออกของญี่ปุ่น ธุรกิจหลักๆ ของญี่ปุ่นหลายแห่งได้รับการจัดระเบียบเป็นเครือข่ายของบริษัทที่เชื่อมโยงถึงกันซึ่งเรียกว่าเคอิเร็ตสึ สหรัฐอเมริกามีเศรษฐกิจที่ค่อนข้างเปิด อำนวยความสะดวกในการลงทุนทางธุรกิจที่ยืดหยุ่นและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในประเทศ เป็นมหาอำนาจทางภูมิรัฐศาสตร์ที่มีอิทธิพลของโลกและสามารถรักษาหนี้ต่างประเทศจำนวนมากในฐานะผู้ผลิตสกุลเงินสำรองหลักของโลก

การปิดเมืองที่รุนแรงและยาวนานของแอฟริกาใต้อาจทำให้เศรษฐกิจหดตัวมากกว่าที่คาดในปี 2020 ใกล้กับ -15% y/y มากกว่าประมาณการฉันทามติล่าสุดที่ -6.4% y/y (Bloomberg) หากการเปิดประเทศที่ช้ามากยังคงอยู่ . แอฟริกาใต้ยังคงเห็นแนวทางอย่างระมัดระวังในการยกเลิกข้อจำกัดการล็อกดาวน์ทางเศรษฐกิจ ในขณะที่ความเสียหายที่เกิดกับเศรษฐกิจกำลังเพิ่มสูงขึ้น แอฟริกาใต้ยังไม่ถึงระดับ 3 และการไหลเวียนของเงินก็ทรุดตัวลง โดยบริษัทที่เปิดดำเนินการ (สำรวจเมื่อเร็วๆ นี้ที่มากกว่า 50%) ยังคงได้รับผลกระทบทางลบ เศรษฐกิจของชิลีหดตัว -14% ในเดือนเมษายน และมาตรการล็อคดาวน์ที่ยืดเยื้อคาดว่าจะหดตัวลึกยิ่งขึ้นในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน โดยที่ประเทศก็ประสบปัญหาความไม่สงบในสังคมเช่นกัน กิจกรรมทางเศรษฐกิจในอาร์เจนตินาลดลง 11.5% ในเดือนมีนาคม โดยคาดว่าจะแย่ลงในไตรมาสที่ 2.20 และผิดนัดชำระหนี้ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และอยู่ระหว่างการเจรจาปรับโครงสร้างกับผู้ถือหุ้นกู้

เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งขึ้นอาจช่วยเพิ่มรายได้ของบริษัท ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการพัฒนาหุ้น ในเวลาเดียวกัน ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอลงอาจเร่งการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด ซึ่งอาจกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาเชิงบวกจากตลาดตราสารทุน และอาจเป็นผลบวกต่อตลาดตราสารหนี้ด้วยเช่นกัน องค์กรต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากการเพิ่มสภาพคล่องจากการขายสัญญาเช่าคืนได้โดยการจัดสรรเงินทุนไปสู่การริเริ่มการเติบโตเชิงกลยุทธ์ เช่น การสรรหาและรักษาพนักงาน การเข้าสู่ตลาดใหม่ หรือการวิจัยและพัฒนา นอกจากนี้ วิธีการนี้ยังช่วยให้คุณรวมสินทรัพย์เข้าด้วยกันเป็นการจัดการทางการเงินเดียวที่มีประสิทธิภาพ แทนที่จะจัดการสัญญาเช่าหลายสิบรายการ คุณสามารถสะสมอุปกรณ์เมื่อเวลาผ่านไป จากนั้นจึงดำเนินธุรกรรมการขายคืนสัญญาเช่าที่ใหญ่ขึ้น จากรายงานเดียวกันในเดือนมีนาคม 2022 ธนาคารกลางสหรัฐประเมินอัตราการว่างงานอยู่ที่ 3.5% ในปี 2022 อัตราดังกล่าวคาดว่าจะคงระดับนั้นไว้ในปี 2023 และแตะ 3.6% ในปี 2024 อัตราดังกล่าวสูงสุดที่ 14.8% ในเดือนเมษายน 2020 เนื่องจากคนงาน ถูกไล่ออกจากงานเพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาด

การขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกส่งผลกระทบเชิงลบต่อสต็อกของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหม่และผู้ค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้า เนื่องจากยอดขายสินค้าคงทนและกึ่งคงทนเหล่านี้ยังคงโดดเด่นกว่าสินค้าที่ไม่คงทน (เช่น อาหาร) เนื่องจากผู้บริโภคปรับตัวตามรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป และ ความบันเทิงที่บ้าน บรรยากาศทางธุรกิจโดยรวมถือว่าดีขึ้นเป็น 21 จาก -25 อีกครั้งอย่างไม่ต้องสงสัยจากการผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์ในระลอกที่สองและสามเมื่อเทียบกับระลอกแรก การปรับปรุงรายได้ของครัวเรือนมีส่วนสำคัญ เช่นเดียวกับความสามารถในการให้บริการและความบันเทิงในการทำงาน การออมของผู้บริโภคกำลังถูกนำมาใช้และการเข้าถึงสินเชื่อก็ได้รับการปรับปรุงสำหรับผู้มีรายได้ที่สูงขึ้น ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่อยู่ที่ 5,959 ราย เพิ่มขึ้นจาก 1,823 รายในเดือนที่แล้ว เนื่องจากระลอกที่สามทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยกัวเต็งยังคงมีจำนวนผู้ป่วยสูงสุดที่ 489,711 รายโดยรวม และเพิ่มขึ้นอย่างมาก 24,043 ราย กรณีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปัจจุบันแอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนให้กับบุคคลจำนวน 1,974,099 รายอย่างน้อยหนึ่งครั้ง หรือคิดเป็น 3.4% ของประชากรทั้งหมด แต่ก็ยังห่างไกลจากตัวเลข 40.2 ล้านคน (สองในสาม) โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และผู้ที่มีคุณสมบัติมากกว่าหกสิบคน แม้ว่าจะมีปริมาณการใช้ที่น้อยก็ตาม ของผู้สูงอายุเพื่อรับวัคซีน โปแลนด์ครอบคลุมประชากร 81% ชิลี 62% ฮังการี 55% สิงคโปร์ 52% จีน 48% สาธารณรัฐเช็ก 38% ตุรกี 34% ฮ่องกง 28% อาร์เจนตินา 26% บราซิล 26% โรมาเนีย 23 %, โคลัมเบีย 20%, เม็กซิโก 19% และตลาดเกิดใหม่อื่นๆ ด้านล่างนี้

รูปแบบที่น่ากังวล (VOC) ในปัจจุบันขององค์การอนามัยโลก (WHO) ได้แก่ อัลฟา เบตา แกมมา และเดลต้า และรูปแบบที่น่าสนใจ (VOI) ได้แก่ กัตตา ส่วนน้อย คัปปา แลมบ์ดา และมิว แม้ว่า WHO จะติดตามสิ่งเหล่านี้เพื่อพิจารณาว่า ใดๆ ควรกลายเป็นสารอินทรีย์ระเหย (VOCs) ความกลัวเรื่องวัคซีน ความลังเลที่จะไม่สนใจเลยยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ขัดขวางการเปิดตัววัคซีนของ SA เนื่องจากวัคซีนไม่เพียงพอมีแนวโน้มที่จะส่งทันเวลาเพื่อป้องกันการติดเชื้อระลอกที่ 4 ใน SA ซึ่งขณะนี้อาจทำให้ตัวเองรู้สึกได้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม ระลอกที่สามของแอฟริกาใต้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ารุนแรงกว่าสองระลอกแรก แต่ยังได้รับความเสียหายต่อเศรษฐกิจน้อยกว่าด้วยข้อจำกัดการปิดเมืองที่สมเหตุสมผลมากกว่า อย่างไรก็ตาม แต่ผลเสียจากการล็อคดาวน์การจ้างงานครั้งแรกยังอยู่ในระบบ ในที่สุด การฉีดวัคซีนในสหรัฐอเมริกาก็สูงถึง 60% (ในสี่สิบห้าแห่ง) ครอบคลุมทั้งหมด (สหราชอาณาจักรอยู่ที่ 70%) ในขณะที่แอฟริกาใต้อยู่ที่ 16% แอฟริกาใต้เผชิญกับระลอกที่สามที่รุนแรงเป็นพิเศษ โดยมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และทำให้ธุรกิจและผู้บริโภคสูญเสียความมั่นใจเช่นกัน รัฐบาลได้เคลียร์เงินเดือน ลบคนงานผี (บุคคลที่อยู่ในระบบที่ไม่สามารถรับผิดชอบได้จริงมักเป็นการทุจริตรูปแบบหนึ่ง) โดยล่าสุดมีรายงานคนงานผีถึงสามหมื่นหกพันคนในจังหวัดเดียว (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ตามรายงาน ถึงนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ สุดสัปดาห์นี้ “รัฐบาลและภาคประชาสังคมจับมือและทรัพยากรสำหรับ Vooma Vaccination Weekend” ในวันศุกร์และวันเสาร์ที่ 1 และ 2 ตุลาคม 2564 ขับเคลื่อนการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ โดยมี “ป๊อปอัป…เปิด…ทั่วทุกมุมของประเทศ .

รัฐบาลวิกตอเรียได้ทุ่มเงิน ninety พันล้านดอลลาร์ให้กับ Big Build ของรัฐวิกตอเรีย โดยจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานหลังการแพร่ระบาด โดยส่งมอบโครงการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับทศวรรษหน้า รัฐบาลแห่งรัฐวิกตอเรียมุ่งมั่นที่จะดึงดูดและรักษาองค์ความรู้ระดับโลกเพื่อสร้างงานที่มีมูลค่าสูงและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับคนรุ่นปัจจุบันและอนาคต ข้อมูลที่ให้แสดงถึงความคิดเห็นของธนาคารสหรัฐอเมริกา และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำการลงทุนโดยเฉพาะ และไม่ควรตีความว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์หรือคำแนะนำในการลงทุน ไม่ใช้เพื่อเป็นหลักในการตัดสินใจลงทุน ไม่ได้มีไว้เพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนรายใดรายหนึ่งโดยเฉพาะ ไม่ใช่การเป็นตัวแทนหรือการชักชวนหรือข้อเสนอในการขาย/ซื้อหลักทรัพย์ใดๆ ผู้ลงทุนควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของตน

รายจ่ายฝ่ายทุนตามงบประมาณเพิ่มขึ้น 2.7 เท่าในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา จากปีงบประมาณ 2016 ถึงปีงบประมาณ 23 ซึ่งช่วยฟื้นคืนวงจรรายจ่ายฝ่ายทุน การปฏิรูปโครงสร้าง เช่น การนำภาษีสินค้าและบริการ และประมวลกฎหมายล้มละลายและการล้มละลาย เพิ่มประสิทธิภาพและความโปร่งใสของเศรษฐกิจ และทำให้มีวินัยทางการเงินและการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ดีขึ้น (34) การสนทนาต่อไปนี้จะลบการปรับลดอัตราธุรกิจออกจากการคาดการณ์การใช้จ่ายของแผนกของเราในเดือนตุลาคม 2021 เพื่อความสอดคล้อง ไม่เหมือนตารางที่นำเสนอข้างต้น (21) ช่องว่างภาษีมูลค่าเพิ่มคือความแตกต่างระหว่างภาระภาษีมูลค่าเพิ่มตามทฤษฎี (จำนวนภาษีที่ควรเก็บตามทฤษฎีหากบุคคลและธุรกิจชำระภาษีที่ครบกำหนดชำระทั้งหมด) และใบเสร็จรับเงินที่เรียกเก็บจริง กล่อง 4.1 กล่าวถึงช่องว่างทางภาษีโดยละเอียด (14) ของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ได้รับการควบคุมโดยหน่วยงานกำกับดูแลผลิตภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ เรากำลังอธิบายอยู่ที่นี่เป็นการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดภายในระบอบการปกครองนี้ สถาบันมาตรฐานการค้าชาร์เตอร์ดแนะนำว่าหนึ่งในสามของผลิตภัณฑ์สูบไอที่ขายในสหราชอาณาจักรไม่เป็นไปตามข้อกำหนด เราคาดหวังว่าธุรกิจที่แสดงให้เห็นความเต็มใจที่จะขายสินค้าอย่างผิดกฎหมายแล้ว ก็จะมีการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดในระดับสูงเช่นกันภายใต้ระบบการปฏิบัติหน้าที่ใหม่

อุตสาหกรรมการผลิตพบว่ามีการสูญเสียตำแหน่งงานจำนวนหนึ่งหมื่นหกพันคนจากพนักงานประจำ เทียบกับการเพิ่มขึ้นของพนักงานพาร์ทไทม์หนึ่งพันคน ทำให้ตัวเลขการสูญเสียโดยรวมในไตรมาสที่ 2.21 อยู่ที่หนึ่งหมื่นห้าพันคน อุตสาหกรรมการผลิตได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการล็อกดาวน์ ต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูง และกฎระเบียบและข้อบังคับของรัฐบาลที่เข้มงวดซึ่งเพิ่มขึ้นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้พลวัตทางธุรกิจและกิจกรรมต่างๆ ลดลง ประเด็นต่อมานี้น่าจะเป็นประเด็นสำคัญในการพิจารณานโยบายการเงินของธนาคารกลางทั่วโลก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคได้บรรเทาลงแล้ว ธนาคารกลางแอฟริกาใต้ (SARB) เน้นย้ำถึงความเสี่ยงต่ออัตราเงินเฟ้อในประเทศใน MPR เดือนตุลาคม (การทบทวนนโยบายการเงิน) นอกจากนี้ สหรัฐฯ ยังมองเห็นการเริ่มต้นระลอกที่ 4 อีกด้วย และนี่คือความกังวลของตลาดการเงิน และสกุลเงินในประเทศที่ไม่ชอบความเสี่ยงอยู่ที่ R15.82/USD ในวันนี้ โดยสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงมีผลการดำเนินงานไม่ดี เนื่องจากสหรัฐฯ คาดว่าจะลดขนาด QE ต่อไปอย่างมีศักยภาพ เดินป่าแม้ใน H2.22 ตลาดได้คำนึงถึงการปรับขึ้น four ครั้งในสหรัฐฯ ในปีนี้ ที่ 25bp ต่อครั้ง โดยครั้งแรกที่คาดว่าจะเกิดขึ้นก่อนการประชุม FOMC ในวันที่ sixteen มีนาคม การประชุมในสัปดาห์หน้าจะให้ความกระจ่างว่าเส้นขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะสูงชันหรือไม่ วัฏจักรการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่รวดเร็วยิ่งขึ้นมีแนวโน้มที่จะเห็นจุดยืนแบบเหยี่ยวจาก MPC ของแอฟริกาใต้ แม้ว่า SA จะมีอัตราการว่างงานที่สูง และเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโควิด โดยรวมแล้ว งบประมาณมีความมั่นคงและน่าพอใจ แต่ก็ยังมีความเสี่ยงหลายประการที่อาจส่งผลต่องบประมาณ รวมถึงการเมืองใน SA ผู้เสียภาษีได้รับการผ่อนปรนเล็กน้อยจากการลากทางการคลัง ในขณะที่การมุ่งเน้นไปที่การลดประมาณการหนี้ยังคงอยู่ และนี่เป็นผลบวกต่อตลาดตราสารหนี้เนื่องจากการกู้ยืมผ่อนคลายลงเมื่อเทียบกับการคาดการณ์ แต่หากรักษาสมดุลแล้ว หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือจะมองว่างบประมาณเป็นกลาง ไม่ได้กล่าวถึง NHI ในขณะที่แอลกอฮอล์ น้ำตาล และผลิตภัณฑ์ยาสูบ (ภาษีบาป) เพิ่มขึ้นอีกครั้ง ในปีนี้ มีการเปิดตัวแผนการลงทุนแห่งชาติปี 2050 (หรือ NIP2050) ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนาแห่งชาติ (NDP) ปี 2030 และมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำกรอบการวางแผนโครงสร้างพื้นฐานระยะยาวสำหรับแอฟริกาใต้ แผนในวงกว้างจะเสริมสร้างการเติบโตในระยะยาว และปรับปรุงสภาพเศรษฐกิจและสังคมหากประสบความสำเร็จ แม้ว่าใน SA ระยะสั้นจะยังคงมีความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงทางภูมิศาสตร์การเมืองระดับโลกและจากสภาพแวดล้อมที่ซบเซา

การคาดการณ์ของ Deloitte ถือเป็นแง่ดีว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ สามารถเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ได้ ข้อมูลพื้นฐานของเราแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อลดลง การว่างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำ และการเติบโตของผลิตภาพเพิ่มขึ้น แต่ความจริงก็คือ เราไม่ได้เด็ดดอกไม้นั้นเหมือนกับเรื่อง Hotspur ของเช็คสเปียร์ ในละครคำพูดของฮอตสเปอร์ไม่ได้สะท้อนถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับเขา เขาพบกับจุดจบอันนองเลือดด้วยน้ำมือของกษัตริย์เฮนรีที่ 5 ในอนาคต ผู้กำหนดนโยบายของสหรัฐฯ กังวลอย่างยุติธรรมว่าสิ่งที่ดูเหมือนว่าประสบความสำเร็จอาจกลายเป็นความล้มเหลวได้ ด้วยความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นมากมาย ไม่มีใครควรมองข้ามการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ หากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มปานกลางในไตรมาสต่อๆ ไป เราคิดว่ามีแนวโน้มว่า FOMC จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติอย่างช้าๆ ใกล้จุดกึ่งกลางของปีหน้า เราคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 bps ในการประชุมแต่ละครั้งซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ช่วงเป้าหมายของ Fed Funds อยู่ที่ 4.00%-4.25% ณ สิ้นปี 2567 ในขณะเดียวกัน การปรับลดปริมาณการไหลบ่าของงบดุลของ Fed คาดว่าจะคงไว้เท่าเดิม ก้าวต่อไปจนถึงปี 2567 โดยคาดว่าจะมีมูลค่า ninety five พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน การปรับลดปริมาณเชิงปริมาณคาดว่าจะช่วยดึงเงินออกจากเศรษฐกิจประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ three ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย อัตราเงินเฟ้อที่ยึดแน่นอาจยืดวงจรที่ตึงตัวขึ้น ดังนั้นต้นทุนการกู้ยืมอาจอยู่ที่ ‘สูงขึ้นอีกต่อไป’ ในสถานการณ์เช่นนี้ เศรษฐกิจโลกอาจมีการเติบโตที่ต่ำในปีงบประมาณ 2024 อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ซบเซาทำให้เกิดปัจจัยเสี่ยงสองประการ ได้แก่ ราคาน้ำมันจะยังคงอยู่ในระดับต่ำ และ CAD ของอินเดียจะดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน สถานการณ์ภายนอกโดยรวมจะยังคงสามารถจัดการได้ การสำรวจตั้งข้อสังเกตในแง่ดีว่าเศรษฐกิจอินเดียดูเหมือนจะเดินหน้าต่อไปหลังจากการเผชิญกับการแพร่ระบาด โดยจะมีการฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์ในปีงบประมาณ 2022 นำหน้าหลายประเทศ และกำลังวางตำแหน่งตัวเองเพื่อก้าวขึ้นสู่เส้นทางการเติบโตก่อนเกิดโรคระบาดในปีงบประมาณ 23 อย่างไรก็ตาม ในปีปัจจุบัน อินเดียยังเผชิญกับความท้าทายในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อซึ่งความขัดแย้งในยุโรปเน้นย้ำ มาตรการที่รัฐบาลและ RBI ดำเนินการ ควบคู่ไปกับการปรับลดราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลก ในที่สุดก็สามารถทำให้อัตราเงินเฟ้อค้าปลีกต่ำกว่าเป้าหมายที่ยอมรับได้ด้านบนของ RBI ในเดือนพฤศจิกายน 2022 นอกจากนี้ การเพิ่มขึ้นของสินเชื่อธนาคารโดยรวมยังได้รับอิทธิพลจากการเปลี่ยนแปลงทางเลือกในการระดมทุนของผู้กู้จากตลาดตราสารหนี้ที่มีความผันผวน ซึ่งอัตราผลตอบแทนเพิ่มขึ้น และการกู้ยืมเชิงพาณิชย์ภายนอก ซึ่งดอกเบี้ยและต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงเพิ่มขึ้น ที่มีต่อธนาคาร หากอัตราเงินเฟ้อลดลงในปีงบประมาณ 2024 และหากต้นทุนสินเชื่อที่แท้จริงไม่เพิ่มขึ้น การเติบโตของสินเชื่อก็มีแนวโน้มว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วในปีงบประมาณ 2024

มุมมองของเศรษฐกิจมีความเชื่อมโยงอย่างมากกับการแบ่งพรรคพวก โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระที่เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน มีแนวโน้มมากกว่าพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตที่จะมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจในปัจจุบัน แม้ว่าทัศนคติต่อเศรษฐกิจจะเป็นเรื่องที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดมานานแล้ว แต่ในปัจจุบันก็เป็นเช่นนั้น และทัศนคติเชิงบวกต่อเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นแทบทั้งหมดนับตั้งแต่โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็อยู่ในหมู่พรรครีพับลิกัน อย่างไรก็ตาม ช่องว่างทางรายได้ยังคงมีอยู่ในกลุ่มพรรคเหล่านี้ ในความเป็นจริง พรรครีพับลิกันที่มีรายได้ต่ำมีโอกาสมากกว่ากลุ่มที่มีรายได้สูงประมาณสี่เท่าเพื่อให้เศรษฐกิจได้รับการจัดอันดับที่ยุติธรรมหรือต่ำเท่านั้น การใช้จ่ายของผู้บริโภคได้ขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นที่เราได้เห็นในปีนี้ แต่มีสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้บริโภคเริ่มจะทรุดตัวลงจากน้ำหนักเงินเฟ้อ หนี้บัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นท่ามกลางปัญหาเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูง ชาวอเมริกันจำนวนมากจะต้องพึ่งพารายได้และเงินออมมากขึ้นเพื่อใช้เป็นทุนในการใช้จ่าย ผู้คนจำนวนมากที่ทำงานจากที่บ้านและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกำลังทำให้มูลค่าของอาคารสำนักงานเชิงพาณิชย์ลดลง ความเครียดในตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์อาจส่งผลให้เกิดวิกฤตสินเชื่อสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง

3.forty three รัฐสภากำหนดให้การคาดการณ์ของเราสะท้อนถึงนโยบายของรัฐบาลในปัจจุบันเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ เมื่อรัฐบาลกำหนด ‘ความทะเยอทะยานด้านนโยบาย’ หรือ ‘ความตั้งใจ’ เราขอให้กระทรวงการคลังยืนยันว่าสิ่งเหล่านั้นแสดงถึงนโยบายที่มั่นคงหรือไม่ เราใช้ข้อมูลนั้นเพื่อกำหนดสิ่งที่ควรสะท้อนให้เห็นในการคาดการณ์ของเรา ในกรณีที่นโยบายดังกล่าวยังไม่มั่นคง เราจะถือว่านโยบายดังกล่าวเป็นแหล่งความเสี่ยงในการคาดการณ์ส่วนกลางของเรา ฐานข้อมูลความเสี่ยงทั้งหมดสำหรับการคาดการณ์นี้และการเปลี่ยนแปลงจากการอัปเดตครั้งก่อนมีอยู่ในเว็บไซต์ของเรา ที่นี่เราสรุปความเสี่ยงที่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่การคาดการณ์ในเดือนมีนาคมและความเสี่ยงที่ใหม่ 3.21 การตอบสนองพฤติกรรมทางอ้อมชุดที่สองเกี่ยวข้องกับอุปทานแรงงาน[12] การเปลี่ยนแปลง HICBC ส่งผลกระทบต่อแรงจูงใจในการทำงานของบุคคลผ่านผลกระทบต่ออัตราภาษีส่วนเพิ่มและรายได้สุทธิรายสัปดาห์ ตามที่ระบุไว้ในกล่อง three.2[13] ผลกระทบสุทธิคือการเพิ่มชั่วโมงทำงานเฉลี่ยของพนักงานที่มีอยู่เป็นจำนวนเทียบเท่ากับ 10,000 FTE โดยรวมแล้ว ผลกระทบของอุปทานแรงงานแบบไดนามิกทำให้รายรับภาษีเพิ่มขึ้น zero.2 พันล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งลดต้นทุนโดยรวมของมาตรการนี้ลงถึงหนึ่งในสาม ปริมาณการค้าในประเทศที่พัฒนาแล้วทั้งหมดลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ในปี 2020 อย่างไรก็ตาม ความเข้มข้นทางการค้าของสหราชอาณาจักร (การส่งออกและการนำเข้าโดยคิดเป็นสัดส่วนของ GDP) ยังไม่ฟื้นตัวตามประเทศ G7 อื่นๆ นับตั้งแต่นั้นมา (แผนภูมิ F) ในไตรมาสที่สามของปี 2023 ความเข้มข้นทางการค้าของสหราชอาณาจักรยังคงต่ำกว่าระดับก่อนการระบาดใหญ่ร้อยละ 1.7 จากปี 2019 ในทางตรงกันข้าม ความเข้มข้นทางการค้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.7 เหนือระดับก่อนการระบาดโดยเฉลี่ยในกลุ่ม G7 ที่เหลือ 2.26 เราตัดสินว่าเศรษฐกิจมีการชะลอตัวมากกว่าที่เราคาดไว้เล็กน้อยในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งสอดคล้องกับการลดลงเร็วกว่าที่คาดในอัตราเงินเฟ้อที่ผลิตในประเทศและตัวชี้วัดการสำรวจกำลังการผลิตสำรองที่กว้างขึ้น ขณะนี้เราประเมินว่าช่องว่างผลผลิตอยู่ที่ -0.1 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสที่สามของปี 2566 ซึ่งต่ำกว่าเดือนพฤศจิกายน zero.2 เปอร์เซ็นต์ แต่ธรรมชาติของช่องว่างเอาต์พุตที่ไม่สามารถสังเกตได้โดยตรง หมายความว่าการประมาณขนาดของช่องว่างนั้นมีความไม่แน่นอนอย่างยิ่ง เราจึงใช้แบบจำลองหลายแบบในการแจ้งประมาณการของเรา (ภาพที่ 2.11) แบบจำลองส่วนใหญ่ของเราแนะนำว่าช่องว่างผลผลิตอยู่ที่ประมาณศูนย์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 โดยการสำรวจทางธุรกิจชี้ให้เห็นว่ายังคงมีความต้องการส่วนเกินในระบบเศรษฐกิจอยู่บ้าง

การขยายตัวของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสอาจขัดขวางการเติบโตของ GDP ทั่วโลก และทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ในเดือนมกราคม 2024 สถาบันบรูคกิ้งส์รายงานว่าความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2023 นักลงทุนทุ่มเงินมากกว่า 358 พันล้านดอลลาร์ให้กับพลังงานหมุนเวียน ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 2022 ถึง 22% แม้ว่าการประมาณการเหล่านี้อาจดูสูงส่ง แต่กองทุนการเงินระหว่างประเทศชี้ให้เห็นว่าการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศในปัจจุบันจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในอนาคต ในเดือนมกราคม 2024 ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคพุ่งถึงระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งเป็นไปตามการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ในช่วงปลายปี 2023 สมาพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติรายงานว่ารายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ยอดขายในช่วงวันหยุดแข็งแกร่ง

2498 ประเทศไทยเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากการเมืองภายในประเทศและระหว่างประเทศ การต่อสู้แย่งชิงอำนาจระหว่างสองฝ่ายหลักในระบอบพิบูล นำโดย พล.ต.อ. สฤษดิ์ ธนะรัชต์ (ต่อมาเป็น จอมพล) เพิ่มมากขึ้น ทำให้ศรียานนท์แสวงหาการสนับสนุนจากสหรัฐฯ ในการทำรัฐประหารต่อต้านระบอบพิบูลสงครามไม่สำเร็จ หลวงพิบูลสงครามพยายามทำให้ระบอบการปกครองของเขาเป็นประชาธิปไตยโดยแสวงหาการสนับสนุนจากประชาชนโดยการพัฒนาเศรษฐกิจ เขาหันไปหาสหรัฐอเมริกาอีกครั้งโดยขอความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจมากกว่าความช่วยเหลือทางทหาร สหรัฐฯ ตอบโต้ด้วยความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนแก่ราชอาณาจักรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502[44] รัฐบาลพิบูลสงครามยังได้เปลี่ยนแปลงนโยบายการคลังของประเทศครั้งสำคัญ รวมทั้งยกเลิกระบบอัตราแลกเปลี่ยนหลายอัตรา หันมาใช้ระบบคงที่และเป็นเอกภาพซึ่งใช้มาจนถึง พ.ศ. โดยเพิ่มขึ้น zero.3 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวขาวและฮิสแปนิก ลดลง 0.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวดำ และยังคงไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับคนเอเชีย คนผิวดำและฮิสแปนิกยังคงมีอัตราการว่างงานสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศ

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังจำเป็นต้องยุติการนำเข้าแรงงานจากเทศมณฑลอื่นๆ เช่น คิวบาและอินเดีย เมื่อ SA มีวิศวกร ทักษะด้านไอที และผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่ว่างงานอีกหลายราย ขาดนโยบายของรัฐบาลที่ดีกว่าซึ่งสนับสนุนชาวแอฟริกาใต้ทุกคนในธุรกิจและการสร้างงาน และในทุกภาคส่วน SA จะไม่กลับไปสู่อัตราการว่างงานต่ำที่ 21% ซึ่งทำได้ในปีการเติบโตแบบรวม Mbeki (แม้จะถูกปฏิเสธ (ขาดการยอมรับ) ถึงสิ่งนี้ วาระการแบ่งแยกฝ่ายเพิ่มเติม) และอัตราการว่างงานของ SA จะไม่ลดลงเหลือเพียงเลขหลักเดียว เนื่องจาก SA กำลังอยู่ในเส้นทางที่จะได้เห็นภายใต้รัฐบาลของ Mbeki ก่อนที่ตำแหน่งประธานาธิบดีของเขาจะสิ้นสุดลงก่อนกำหนด แม้ว่าการฟื้นตัวทั่วโลกกำลังดำเนินไปด้วยดี โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวในประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่อัตราการฉีดวัคซีนที่ต่ำยังคงเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตในประเทศกำลังพัฒนา การจ้างงานยังคงต่ำกว่าระดับของปี 2019 อย่างมาก เนื่องจากเศรษฐกิจที่เหลืออย่างรุนแรงจากมาตรการล็อกดาวน์ที่บังคับใช้ในปี 2020 ในไตรมาสที่ 2 เนื่องจากมีความเสียหายร้ายแรงต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ การจ่ายโบนัสและค่าล่วงเวลาจำนวน 61 พันล้านแรนด์ถูกบันทึกในไตรมาสที่ 2.21 อีกครั้ง โดยส่วนใหญ่ที่จัดทำโดยภาคส่วนรัฐบาล ได้แก่ บริการชุมชนที่ 18.7 พันล้านแรนด์ ในขณะที่ผู้เสียภาษีในภาคบริการธุรกิจลดลง -9.8 พันล้านแรนด์ ไตรมาส 2.21 เทียบกับไตรมาส 1.21 ซึ่งจะส่งผลเสียต่อรายได้ภาษีของรัฐบาล โดยรวมแล้ว สำหรับเศรษฐกิจ การจ่ายโบนัสและค่าล่วงเวลาลดลง -7.3 พันล้านรูปีในไตรมาสที่ 2.21 ภาคการขนส่งได้รับเงินโบนัสและค่าล่วงเวลามากที่สุดที่ three.2 พันล้านรูปีในไตรมาส 2.21 โดยทั่วไปหน่วยงานนโยบายการเงินดูเหมือนจะมีท่าทีประหม่ามากขึ้น และ SARB ระบุว่าอาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งอาจสอดคล้องกับการปรับลด QE ของสหรัฐ แม้ว่าเศรษฐกิจของ SA จะไม่ฟื้นตัวสู่ระดับปี 2019 และการว่างงานก็สูงมากก็ตาม โดยรวมแล้ว การปรับปรุงตัวเลข Covid-19 ทั่วโลก และอัตราการฉีดวัคซีน นับตั้งแต่เริ่มระลอกที่สามในเดือนมิถุนายน จะช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในอนาคตอย่างแน่นอน รวมถึงการผ่อนคลายห่วงโซ่อุปทาน และแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในระดับหนึ่ง

คาดว่าจะเกิดการระบาดระลอกที่ four ของโควิด-19 ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก แต่ยังจำเป็นต้องมีปัจจัยขับเคลื่อนด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาที่มีแนวโน้มของรูปแบบใหม่ หรือรูปแบบปัจจุบันที่เห็นการแพร่กระจายของไวรัสอย่างรุนแรง แรงกดดันด้านการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้จากการสนับสนุนด้านสวัสดิการสังคมเพิ่มเติมภายหลังการจลาจลและการขาดแคลนรัฐบาล Sasria กำลังชดเชย ในระยะยาว รูปแบบการให้รายได้ขั้นพื้นฐาน (BIG) มีแนวโน้มสำหรับผู้ใหญ่ที่ว่างงานในระดับสูงใน SA แม้ว่าสิ่งนี้อาจเชื่อมโยงกับความต้องการหางานที่กระตือรือร้นก็ตาม เมื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ Enoch Godongwana แถลงนโยบายงบประมาณระยะกลาง (MTBPS) ครั้งแรกในวันที่ 11 พฤศจิกายน ตลาดและสถาบันจัดอันดับเครดิตจะมุ่งเน้นไปที่ตัวชี้วัดทางการเงิน และมูลค่าแรนด์ของการกู้ยืมและการขาดดุลจะเพิ่มขึ้นหรือไม่ แม้ว่าแทบจะไม่มีคุณสมบัติเป็นงบประมาณขนาดเล็ก “โชคลาภ” Enoch Godongwana เปิดตัว MTBPS โดยเน้นย้ำเมตริกทางการคลังที่ได้รับการปรับปรุงของแอฟริกาใต้ ซึ่งสะท้อนถึงรายได้จากภาษีที่ดีขึ้น โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการเฟื่องฟูของสินค้าโภคภัณฑ์ในปัจจุบัน รวมถึงการปรับเพิ่ม GDP โดย Stats SA คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของ SARB ตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยซื้อคืน 25bps เป็น three.75% อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจไม่เป็นเอกฉันท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมาชิกกนง. ทั่วโลก มีผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้นที่ zero.6 ล้านรายต่อวันจากค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน เพิ่มขึ้นในวันที่ eleven ตุลาคม ซึ่งเป็นการลดลงระหว่างระลอกที่สามและสี่ของการติดเชื้อ Covid-19 ใหม่ทั่วโลกในค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน

สวนสาธารณะสำหรับบ้านเคลื่อนที่หลายแห่งในรัฐแอริโซนากำลังประสบกับค่าเช่าที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ผู้มีรายได้น้อยประสบปัญหาทางการเงินมากขึ้น การพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วกำลังทำให้มุมมองทางเศรษฐกิจของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในสภาวะที่แกว่งไปมานี้มัวหมอง แม้ว่าเศรษฐกิจของรัฐแอริโซนาจะเฟื่องฟูก็ตาม ในไตรมาสเดือนมีนาคม 2024 และมิถุนายน 2024 จะมีการดำเนินการวิเคราะห์ชุดบัญชีระดับประเทศตามฤดูกาลอีกครั้ง ในส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ เราจะทบทวนการระงับการประมาณแนวโน้มและการใช้วิธีการปัจจัยล่วงหน้าสำหรับซีรีส์ที่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญและยาวนานจากโควิด-19 การแก้ไขประมาณการที่ปรับตามฤดูกาลจะเกิดขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ การลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) ลดลงได้แรงหนุนจากการลดลงของที่อยู่อาศัย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การอนุมัติที่อ่อนแอและการเริ่มที่อยู่อาศัยใหม่ กิจกรรมการปรับปรุงยังลดลงในไตรมาสนี้ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน ความขัดแย้งระดับโลกเมื่อเร็วๆ นี้ส่งผลให้ภาคกลาโหมและการบินและอวกาศของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างมาก การผลิตเพิ่มขึ้น 17.5% ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ในบัญชีความมั่งคั่งของประเทศ สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะให้ข้อมูลที่เลือกสรรเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ทางการเงินของเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะหุ้นของสินทรัพย์ถาวรและหุ้นสินค้าคงทนของผู้บริโภคในครัวเรือน ในขณะที่สินทรัพย์ทางการเงินถูกกำหนดโดย Deutsche Bundesbank เอกสารเผยแพร่ที่ออกร่วมกับงบดุลของ Deutsche Bundesbank สำหรับภาคสถาบันและเศรษฐกิจรวมนั้นเผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2019 สำหรับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการคำนวณสต็อกของสินทรัพย์ถาวร โปรดดูเอกสารการวัดสต็อกทุนในเยอรมนี (49) บนเว็บไซต์ของเรา เราเผยแพร่รายงานพร้อมคำนวณที่แสดงให้เห็นว่าองค์ประกอบของการเงินสาธารณะอาจได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงปัจจัยกำหนดสำคัญบางประการอย่างไร แบบฝึกหัดเหล่านี้เป็นแบบฝึกหัดที่สะท้อนถึงผลกระทบโดยทั่วไปของการเปลี่ยนแปลงในตัวแปรแต่ละรายการต่อการใช้จ่ายและรายรับตามที่รวมอยู่ในแบบจำลองการคาดการณ์ของเรา ผลกระทบที่แท้จริงของการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่เราพิจารณาจะขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น ภาวะเศรษฐกิจในขณะนั้น และปฏิกิริยาของผู้กำหนดนโยบายรายอื่นๆ โดยเฉพาะคณะกรรมการนโยบายการเงิน ผู้เตรียมตัวยังต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของการฟื้นตัวจากการแพร่ระบาด ซึ่งจำเป็นต้องใช้วิจารณญาณมากขึ้นในการนำไปใช้กับผลลัพธ์ดิบของแบบจำลองการคาดการณ์มากกว่าปกติ ในทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด ต้นทุนดอกเบี้ยหนี้คงที่อย่างน่าทึ่งที่ประมาณ 4 หมื่นล้านปอนด์ต่อปี ต้นทุนดอกเบี้ยมักเป็นที่มาของความประหลาดใจ “ขาขึ้น” ต่อแนวโน้มทางการเงิน เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วอัตราดอกเบี้ยขาออกจะต่ำกว่าการคาดการณ์ของเราซึ่งมาจากการคาดการณ์ของตลาด (แผนภูมิ E) ด้วยเหตุนี้ และการประหยัดทางการคลังจากการดำเนินการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารแห่งอังกฤษ (ซึ่งเปลี่ยนกองทุนที่ให้ผลตอบแทนค่อนข้างสูงกว่าเป็นทุนสำรองของธนาคารที่ให้ผลตอบแทนต่ำกว่า) ต้นทุนดอกเบี้ยหนี้ตามจริงจึงอยู่ที่ประมาณ 27 พันล้านปอนด์โดยเฉลี่ยต่ำกว่าห้าปีของเรา – การคาดการณ์ล่วงหน้าระหว่างการคาดการณ์เดือนมิถุนายน 2553 ถึงเดือนมีนาคม 2559 นอกจากนี้ยังมีการสูญเสียภาษีที่จะถูกจัดเก็บจากการใช้จ่ายโดยผู้เข้าชมที่ถูกขัดขวางในสินค้าและบริการที่ไม่ใช่ VAT RES เราไม่ได้อธิบายผลกระทบทางการเงินของผลกระทบทางอ้อมของนโยบายอย่างชัดเจนในการคาดการณ์เดือนพฤศจิกายน 2020 ของเรา อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับการคาดการณ์ทุกครั้ง ผลกระทบต่อความต้องการรวมโดยรวมของแพ็คเกจนโยบายฉบับเต็ม (รวมถึงการยกเลิก VAT RES) จะถูกบันทึกไว้ในการคาดการณ์เศรษฐกิจของเรา (ผ่านกรอบการทำงานตัวคูณทางการคลังที่กล่าวถึงในกล่อง 2.1) โดยปกติแล้วเราจะไม่แยกปริมาณผลกระทบของความต้องการทางอ้อมของมาตรการเช่นนี้ ซึ่งค่อนข้างเล็กในแง่ของเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร แต่เราได้ดำเนินการดังกล่าวเพื่อการทบทวนนี้เพื่อแสดงให้เห็นขนาด B) ผลสะสมของการตัดสินใจเชิงนโยบายในแต่ละช่วงการคาดการณ์จะแสดงบนแกนตั้ง และวัดเป็นผลกระทบเงินสดทั้งหมดจากการกู้ยืมในช่วงระยะเวลาห้าปี โดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ที่ระบุทั้งหมดในช่วงเวลาเดียวกัน สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงผลกระทบโดยทั่วไปที่ ‘พันล้านปอนด์’ ของการคลายตัวทางการคลังหรือการเข้มงวดในหน่วยที่ไม่เพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เพียงเพราะขนาดเงินสดของเศรษฐกิจกำลังเติบโต การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์การวัดล่วงหน้าของเราจะแสดงบนแกนนอนโดยใช้หน่วยเมตริกเดียวกัน ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงการจำแนกประเภทหลักๆ ได้ถูกตัดออกไปแล้ว three.2 การคาดการณ์นี้รวมเอาผลกระทบทางเศรษฐกิจและการคลังของมาตรการนโยบายทั้งหมดที่ประกาศตั้งแต่แถลงการณ์ฤดูใบไม้ร่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 นายกรัฐมนตรีได้เลือกที่จะใช้การปรับปรุงการคาดการณ์ก่อนมาตรการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเกี่ยวกับมาตรการงบประมาณ โดยรวมแล้ว เราประเมินว่ามาตรการเหล่านี้จะเพิ่มการกู้ยืมโดยเฉลี่ย 8.eight พันล้านปอนด์ต่อปี (0.3 เปอร์เซ็นต์ของ GDP) กล่อง 3.1 แสดงให้เห็นว่าสิ่งนี้ยังคงเป็นรูปแบบในอดีตของการผ่อนคลายทางการคลังตามดุลยพินิจเมื่อเผชิญกับการปรับปรุงทางการคลัง

ทั้งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50bp และความเห็นของ Fed เกี่ยวกับการประชุมสองครั้งถัดไปที่เห็นว่าเพิ่มขึ้นเพียง 50bp เช่นกัน (ไม่ใช่เพิ่มขึ้น 75bp) ช่วยบรรเทาความกลัวของตลาดต่อความเคลื่อนไหวที่อาจเกิดขึ้นที่ 75bp และเห็นว่าการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงลดลงอย่างมากในตลาด โดยแรนด์อยู่ที่ R15.41/ ดอลล่าร์. จะขึ้นอัตราซื้อคืนอีก 100bp ในครึ่งแรกของปี 2.22 เช่นเดียวกับที่ FOMC จะทำในการประชุมสองครั้งถัดไป แรงกดดันที่ชัดเจนจะถูกวางไว้บนแรนด์หาก SARB ยอมให้ส่วนต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ย SA และสหรัฐอเมริกาแคบลงอย่างมีนัยสำคัญ การพิมพ์ GDP ที่ดีกว่าที่คาดไว้ของเมื่อวานสำหรับไตรมาสที่ 1.22 จะเพิ่มแรงกดดันสำหรับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นใน SA และการขึ้น 50bp ในการประชุม MPC เดือนกรกฎาคมของ SARB ดูเหมือนจะมีแนวโน้มมากกว่าตอนนี้ที่จะเพิ่มขึ้น 25bp แอฟริกาใต้คาดว่าจะกลับไปสู่การขาดดุลการค้า และการขาดดุลบัญชีเดินสะพัด และดูการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดในอีกห้าปีข้างหน้า หากประเทศไม่สามารถหยุดการนำเข้าน้ำมันและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมได้ และแทนที่จะสกัดและปรับแต่ง เป็นเจ้าของ. แม้ว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์จะสูงมาก แต่แอฟริกาใต้ก็ยังคงเห็นประสิทธิภาพการค้าที่อ่อนแอลงอย่างมากในปีนี้จนถึงปัจจุบัน โดยเกินดุลการค้าที่ seventy eight พันล้านหยวนเกือบครึ่งหนึ่งของขนาดที่บันทึกไว้ในปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน และอ่อนแอลงในแต่ละเดือนในปี 2565 จนถึงตอนนี้เทียบกับปี 2564 นอกจากนี้ ระบบโครงข่ายไฟฟ้ายังอยู่ภายใต้ความเครียดอย่างรุนแรง โดยไตรมาสที่ 3.22 เริ่มต้นด้วยการลดโหลดขั้นที่ 6 ซึ่งกระทบต่อศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ การกำจัดภาระส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจลดลงจากสูงกว่า 5.0% ปีต่อปีในปี 2551 เป็น 0.1% ปีต่อปีภายในปี 2562

เศรษฐกิจของภาคอีสานถูกครอบงำด้วยเกษตรกรรม แม้ว่าผลผลิตจะย่ำแย่และภาคส่วนนี้ก็มีความสำคัญลดลง โดยเป็นผลจากการค้าและภาคบริการ ประชากรส่วนใหญ่ยากจนและมีการศึกษาไม่ดี แรงงานจำนวนมากถูกผลักดันด้วยความยากจนให้หางานทำในส่วนอื่นๆ ของประเทศไทยหรือต่างประเทศ 2548 ปริมาณการใช้น้ำมันของประเทศไทยต่อวันอยู่ที่ 838,000 บาร์เรลต่อวัน (133,200 ลูกบาศก์เมตร/วัน) เกินกว่าการผลิตที่ 306,000 บาร์เรลต่อวัน (48,seven-hundred ลูกบาศก์เมตร/วัน) โรงกลั่นน้ำมันทั้ง four แห่งของประเทศไทยมีกำลังการผลิตรวม 703,a hundred บาร์เรลต่อวัน (111,780 ลูกบาศก์เมตร/วัน) รัฐบาลกำลังพิจารณาศูนย์กลางการแปรรูปน้ำมันและการขนส่งระดับภูมิภาคที่ให้บริการทางตอนใต้ของจีนตอนกลาง ในปี พ.ศ. 2547 ปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติของประเทศไทย 1,055 พันล้านลูกบาศก์ฟุต (2.99×1,010 ลูกบาศก์เมตร) เกินปริมาณการผลิต 790 พันล้านลูกบาศก์ฟุต (2.2×1,010 ลูกบาศก์เมตร)

40% ของกลุ่ม Gen Zers ไม่มีทรัพยากรทางการเงินเพื่อประหยัดเงินดาวน์ และอัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ที่เพิ่มขึ้นก็อยู่ในระดับสูง ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่ช่วยลดโอกาสในการได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยและได้รับอัตราการจำนองที่สมเหตุสมผล ผู้ใหญ่ที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดในอเมริกาบางคนกำลังเผชิญกับแรงกดดันทางการเงินที่ไม่เหมือนใคร แรงกดดันเหล่านี้ถูกกำหนดให้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และเครื่องหมายทางเศรษฐกิจอื่นๆ ของประเทศในปีต่อๆ ไป เมื่อพูดถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อเศรษฐกิจ นักวิจัยเตือนว่าสิ่งนี้กำลังส่งผลกระทบในทางลบต่อระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลกอยู่แล้ว

5.14 กฎบัตรกำหนดให้กระทรวงการคลังติดตามชุดตัวบ่งชี้ที่กว้างขึ้น ซึ่งจะทำให้มีภาพรวมของงบดุลภาครัฐที่ครอบคลุมมากขึ้น และพิจารณาความสามารถในการจ่ายหนี้สาธารณะ “โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางการคลัง” นอกเหนือจากหนี้สุทธิของภาครัฐ (PSND) ทั้งที่รวมและไม่รวมธนาคารแห่งอังกฤษ (เช่น BoE) แล้ว ตัวชี้วัดงบดุลที่กว้างขึ้นที่เราคาดการณ์ยังรวมถึงหนี้สินทางการเงินสุทธิของภาครัฐ (PSNFL) และมูลค่าสุทธิของภาครัฐ (PSNW) เพื่อช่วยในการประเมินความสามารถในการจ่ายหนี้ เราจัดทำการคาดการณ์ต้นทุนดอกเบี้ยหนี้ทั้งส่วนแบ่งของ GDP และรายได้ของรัฐบาล four.72 ในการคำนวณการเปลี่ยนแปลงในหนี้สุทธิของภาครัฐ เราได้รวมการเปลี่ยนแปลงในการกู้ยืมเข้ากับการเปลี่ยนแปลงในธุรกรรมทางการเงินและผลกระทบจากการประเมินมูลค่า ธุรกรรมทางการเงินจับผลกระทบของการให้กู้ยืมสุทธิของภาครัฐ และแปลงมาตรการภาษีและการใช้จ่ายที่สะสมไว้ ซึ่งเป็นรากฐานในการคาดการณ์ของเราในการกู้ยืมเข้าสู่กระแสเงินสดที่เกี่ยวข้องกับหนี้สิน[39] ผลกระทบจากการประเมินมูลค่าครอบคลุมถึงการเปลี่ยนแปลงมูลค่าของสินทรัพย์หรือหนี้สินที่ภาครัฐถือครองอยู่ ซึ่งนับรวมในการวัดหนี้สินสุทธิ 4.56 การใช้จ่ายด้านสวัสดิการทั้งหมดในการคาดการณ์ของเราหมายถึงการใช้จ่าย AME ในด้านประกันสังคมและเครดิตภาษี ประมาณครึ่งหนึ่งอยู่ภายใต้ “เพดานสวัสดิการ” ของรัฐบาล ซึ่งไม่รวมเงินบำนาญของรัฐและการจ่ายเงินที่มีความอ่อนไหวต่อวงจรเศรษฐกิจมากที่สุด (เราจะหารือถึงผลการดำเนินงานเทียบกับเพดานในบทที่ 5) การคาดการณ์การใช้จ่ายด้านสวัสดิการของเราขึ้นอยู่กับปัจจัยกำหนดในการคาดการณ์เศรษฐกิจล่าสุดของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชากร การว่างงาน รายได้ และอัตราเงินเฟ้อ และได้รับแจ้งจากข้อมูลผลลัพธ์ล่าสุดและแบบจำลองของ Department for Work and Pensions four.10 ความเสี่ยงในการคาดการณ์รายรับมาจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาคและการดำเนินนโยบายของรัฐบาล แผนภูมิ 4.three แสดงการคาดการณ์รายรับของเราโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ตั้งแต่ปี 2010 เทียบกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง (โดยมีรายรับที่คาดการณ์ตามอัตราการเติบโตที่คาดการณ์ไว้เพื่อพิจารณาการแก้ไข GDP)

อัตราเงินเฟ้อราคาที่สูงในปี 2022 (สูงสุดสำหรับแอฟริกาใต้นับตั้งแต่ปี 2009) ได้สร้างผลกระทบพื้นฐานที่เอื้อต่อการลดลงตามมา หรือเงินเฟ้อที่ลดลง (อัตราเงินเฟ้อที่ลดลง) แต่ผลกระทบพื้นฐานเหล่านี้จะหมดไปตั้งแต่เดือนสิงหาคม และโดยเฉพาะในช่วงไตรมาสที่ four.23 หากไม่มีการเพิ่มขึ้นใด ๆ เกิดขึ้น ซึ่งมองเห็นได้อย่างกว้างขวางว่ามีแนวโน้ม ตลาดจะได้รับอิทธิพลอย่างมากจากผลลัพธ์ของ Fed ในคืนพรุ่งนี้ และบรรยากาศของการประชุม FOMC รวมถึงของ SARB แม้ว่าสิ่งนี้จะบ่งบอกถึงความพร้อมสำหรับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมสูงถึง 50bp แต่อัตราเงินเฟ้อใน SA ก็ลดลงอย่างรวดเร็ว ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มที่จะเฉลี่ยเกือบ 4.5% ต่อปีในปีหน้า ซึ่งบ่งชี้ว่าไม่จำเป็นต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ย การลดความแตกต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ย SA และสหรัฐอเมริกา (การลดส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยให้แคบลง) จะทำให้ค่าแรนด์อ่อนค่าลง ซึ่งจะทำให้เกิดแรงกดดันต่ออัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ชาวต่างชาติขายพันธบัตร SA สุทธิเกือบตลอดปีนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้นของ SA แท้จริงแล้ว รายงานความเครียดด้านเครดิต Eighty20 ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2023 พบว่าสำหรับแอฟริกาใต้ในพื้นที่ส่วนใหญ่ การผิดนัดชำระหนี้และยอดค้างชำระยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมจะทำให้เกิดผลกระทบที่มากยิ่งขึ้นในสภาพแวดล้อมการผิดนัดชำระหนี้ที่สูงอยู่แล้ว

ตัวอย่างเช่น หุ้นของ TransDigm Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนสำหรับเครื่องบินทหาร เพิ่มขึ้น 32% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ตามรายงานของ Bank of America ผลกระทบทางเศรษฐกิจของ generative AI จะคล้ายคลึงกับผลกระทบทางเศรษฐกิจในวงกว้างที่กระตุ้นโดยการประดิษฐ์เครื่องยนต์ไอน้ำและไฟฟ้าในรุ่นก่อนๆ คาดว่าจะมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ และผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการผลิตพลังงานทดแทนจะนำหน้าเชื้อเพลิงฟอสซิลภายในปี 2568 เมื่อพิจารณาว่าคลองปานามาถูกใช้ใน 5% ของการค้าทางทะเลทั้งหมด และ 46% ของการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างเอเชียและชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ผลกระทบจึงมีอย่างมาก ภาคการดูแลเด็กสูญเสียงานหลายแสนตำแหน่งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเกือบ 40,000 ตำแหน่งในจำนวนนั้นยังไม่ได้รับการจัดตั้งขึ้นใหม่ มีรายงานว่าระบบนิเวศที่สร้างสรรค์ของแพลตฟอร์มสร้างรายได้ 35 พันล้านดอลลาร์ให้กับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2565 และคิดเป็นตำแหน่งงานเต็มเวลา 390,000 ตำแหน่ง นั่นเป็นไปตาม Oxford Economics

การผลิตยานยนต์ที่ลดลงส่วนหนึ่งเกิดจากการระงับการผลิตชั่วคราวในโรงงานยานยนต์บางแห่งเนื่องจากปัจจัยที่ไม่ใช่ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผลผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนลดลง 21.4% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับการผลิต EV ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การลดลงในหลายอุตสาหกรรมบ่งชี้ถึงปัญหา ซึ่งอาจเกิดจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและอุปสงค์ในการส่งออกที่อ่อนแอลง RBI คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อทั่วไปที่ร้อยละ 6.8 ในปีงบประมาณ 2023 ซึ่งอยู่นอกช่วงเป้าหมาย ขณะเดียวกันก็ไม่สูงพอที่จะขัดขวางการบริโภคภาคเอกชนและไม่ต่ำจนทำให้แรงจูงใจในการลงทุนลดลง การสำรวจได้เน้นย้ำว่าการฉีดวัคซีนช่วยให้แรงงานอพยพกลับเข้าเมืองเพื่อทำงานในสถานที่ก่อสร้างได้สะดวกขึ้น เนื่องจากการบริโภคที่ฟื้นตัวกลับทะลักเข้าสู่ตลาดที่อยู่อาศัย เนื่องจากต้องหยุดกิจกรรมการก่อสร้างในช่วงที่เกิดโรคระบาด สิ่งนี้เห็นได้ชัดในตลาดที่อยู่อาศัยซึ่งมีการลดลงอย่างมีนัยสำคัญของสินค้าคงคลังส่วนเกินเป็น 33 เดือนในไตรมาสที่ three ของปีงบฯ 23 จาก forty two เดือนในปีที่แล้ว เริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2020 สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะเผยแพร่ GDP เป็นครั้งแรก 30 วันหลังจากสิ้นสุดไตรมาส (แถลงข่าววันที่ 30 กรกฎาคม 2020) และเร็วกว่าเดิมประมาณสองสัปดาห์ (41) Gilt premia วัดความแตกต่างระหว่างมูลค่าหน้าทองคำ (พาร์) และราคาที่ได้รับเมื่อออกโดย DMO ผลผลิตทองคำที่สูงได้ผลักดันราคาทองคำให้ต่ำกว่าพาร์ ส่งผลให้ค่าพรีเมีย (ส่วนลด) ติดลบสำหรับสุกทองส่วนใหญ่ที่เพิ่งออกใหม่ (15) ราคาคาร์บอนที่มีประสิทธิผลของสหราชอาณาจักรจะกำหนดโดยการผสมผสานระหว่างราคาของโครงการซื้อขายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของสหราชอาณาจักรและการสนับสนุนราคาคาร์บอนที่จ่ายเป็นพลังงานใดๆ ที่ใช้ในการผลิต ตลอดจนการใช้ค่าเผื่อฟรี

GDP สูงถึง 27.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น 3.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก 3.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ 11 เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ 4.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21% ด้วยตัวคูณ Capex ที่ประมาณการไว้สำหรับประเทศ ผลผลิตทางเศรษฐกิจของประเทศจึงถูกกำหนดให้เพิ่มขึ้นอย่างน้อยสี่เท่าของจำนวน Capex โดยรวมแล้ว รัฐต่างๆ ยังดำเนินการได้ดีกับแผนรายจ่ายฝ่ายทุนของตนอีกด้วย เช่นเดียวกับรัฐบาลกลาง รัฐต่างๆ ยังมีงบประมาณเงินทุนที่มากขึ้นซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยการให้ทุนช่วยเหลือของศูนย์สำหรับงานด้านทุนและเงินกู้ปลอดดอกเบี้ยที่ชำระคืนได้นานกว่า 50 ปี นอกเหนือจากที่อยู่อาศัยแล้ว กิจกรรมการก่อสร้างโดยทั่วไปได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีงบประมาณ 2023 เนื่องจากงบประมาณทุน (Capex) ที่ขยายใหญ่ขึ้นมากของรัฐบาลกลางและรัฐวิสาหกิจกำลังถูกนำมาใช้อย่างรวดเร็ว (39) ทั้งหนี้สุทธิของภาครัฐ (PSND) และหนี้สุทธิของภาครัฐ ไม่รวมธนาคารแห่งอังกฤษ (PSND ex BoE) ได้รับผลกระทบจากกำไรหรือขาดทุนที่ทำโดย APF กระทรวงการคลังจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับ APF สำหรับการสูญเสียใดๆ ที่เกิดขึ้นถึงหนึ่งในสี่ของหนี้ที่ค้างชำระ แต่ APF จะต้องคืนผลกำไรใดๆ ที่เกิดขึ้นให้กับกระทรวงการคลังด้วย ซึ่งหมายความว่าท้ายที่สุดแล้ว งบดุลของ Bank of England จะไม่ได้รับผลกระทบจากกำไรหรือขาดทุนของ APF ความแตกต่างระหว่างมาตรการหนี้ทั้งสองนี้ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการชำระคืน “โครงการระดมทุนระยะยาว” ของธนาคารและการเปลี่ยนแปลงการประเมินมูลค่าล่วงหน้าของ APF gilt premia ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ได้รับการบันทึกไว้ใน PSND แต่ไม่ใช่ PSND ex BoE

จากการเสร็จสิ้นรอบที่ 5 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การประชุมการลงทุนแห่งแอฟริกาใต้ (SAIC) ได้เกินวัตถุประสงค์ในการดึงดูดการลงทุนคงที่ของภาคเอกชนในแอฟริกาใต้มูลค่า 1.2 ล้านล้านรูปี โดยมีข้อผูกพันในการลงทุนสูงถึง 1.fifty one ล้านล้านรูปีสำหรับการลงทุนทั้ง 5 ครั้ง -ช่วงปี การประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกิดขึ้นท่ามกลางฉากหลังที่รุนแรงของการจัดหาไฟฟ้าไม่เพียงพอจาก Eskom และบริการขนส่งสินค้าจาก Transnet ที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของเศรษฐกิจ ส่งผลให้ GDP หดตัวในไตรมาสที่ four.22 และความคาดหวังว่าจะหดตัวอีกครั้งในไตรมาสที่ 1.23 อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของแอฟริกาใต้เพิ่มขึ้นมากกว่า 2% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในประเทศที่ลดลงอย่างรวดเร็ว ธนาคารกลาง (SARB) ได้ชูธงสีแดง โดยเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นต่อเสถียรภาพทางการเงิน โดยอ้างถึง “เงินทุนไหลออก และความลึกของตลาดและสภาพคล่องที่ลดลง” และเน้นย้ำว่าการมีส่วนร่วมของต่างชาติในพันธบัตรรัฐบาลของแอฟริกาใต้ลดลงจาก 42% เหลือ 25% ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา อัตราการเติบโตของการลงทุนคงที่ (การสะสมทุนคงที่รวม) อยู่ที่ 5.9% qqsa อย่างมากในครึ่งปีหลัง 1.23 (แม้ว่า GFCF จะคิดเป็น 15% ของ GDP ในขณะนี้ ลดลงจาก 21% ในปี 2008) ในขณะที่รัฐบาลยังเพิ่มการกู้ยืมในไตรมาสที่ 1 .23. สิ่งนี้ได้บรรเทาผลกระทบบางประการของนโยบายการเงิน (อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น 4.75% นับตั้งแต่สิ้นปี 2564) ต่อ GDP โดยธนาคารพาณิชย์ “ขยายสินเชื่อมากขึ้นในสภาพแวดล้อมที่การเติบโตทางเศรษฐกิจอ่อนแอ” (SARB) ดัชนีวัดระดับของการก่ออาชญากรรมในประเทศและประเมินความยืดหยุ่นต่อกิจกรรมที่ก่ออาชญากรรม โดย SA แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการต่อสู้กับกิจกรรมทางอาญาที่ประเทศเผชิญลดลง ซึ่งส่งผลให้อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจลดลง

2528 ประเทศไทยได้กำหนดพื้นที่ร้อยละ 25 ไว้สำหรับการปกป้องป่าไม้ และร้อยละ 15 สำหรับการผลิตไม้ ป่าไม้ได้รับการจัดสรรไว้เพื่อการอนุรักษ์และการพักผ่อนหย่อนใจ และมีป่าไม้สำหรับอุตสาหกรรมป่าไม้ ระหว่างปี พ.ศ. เข้าถึงข้อมูลสำคัญในเวลาอันสั้นที่สุด FocusEconomics จัดทำรายงานการคาดการณ์ที่เป็นเอกฉันท์หลายร้อยฉบับจากหน่วยงานวิจัยทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ในศูนย์กลางนวัตกรรมระดับโลกหลายแห่ง ผู้นำของบริษัทที่มีการเติบโตสูงที่ได้รับการสนับสนุนจากกิจการร่วมค้าต่างก็มีความหวังเกี่ยวกับโอกาสของตน

UNCTAD เตือนว่า “ความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเศรษฐกิจโลกคือการฟื้นตัวในภาคเหนือจะหันเหความสนใจไปจากการปฏิรูปที่มีความจำเป็นยาวนาน โดยที่ประเทศกำลังพัฒนาจะยังคงอยู่ในสถานะที่อ่อนแอและเปราะบาง” ผู้เดินทางที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนจากวัคซีนที่ได้รับอนุญาตยังคงต้องกักตัวเองเมื่อเดินทางกลับสหราชอาณาจักรเป็นเวลา 10 วัน แม้ว่าจะมาจากประเทศที่ไม่อยู่ในรายชื่อแดงก็ตาม และมาตรการต่อต้านผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนก็เริ่มเข้มงวดมากขึ้นทั่วโลกในหลาย ๆ ด้าน . ตำแหน่งงานหนึ่งหมื่นห้าพันคนในภาคการผลิต ลดลงเจ็ดพันคนในการก่อสร้าง และหกหมื่นห้าพันคนในบริการชุมชน ซึ่งภาครัฐตกงาน โดยหน่วยงานรัฐบาลระดับจังหวัดและระดับประเทศบันทึกจำนวนพนักงานลดลงอย่างเห็นได้ชัด – งานพาร์ทไทม์แปดหมื่นเจ็ดพันคน งานพนักงานหายไปในขณะที่ได้งานเต็มเวลาอีกสองหมื่นสองพันตำแหน่ง นอกจากนี้ การผ่อนคลายบุคคลในหมวดหมู่นี้ (บริการชุมชน) เพิ่มขึ้น 454 ล้านแรนด์

ภาษีหักเงินอุดหนุนการผลิตและการนำเข้าลดลง zero.3% ภาษีการผลิตและการนำเข้าลดลง zero.1% โดยได้แรงหนุนจากภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลง ชดเชยด้วยภาษีสรรพสามิต ภาษีเงินเดือน และภาษีการพนันที่เพิ่มขึ้น ภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลงเป็นผลมาจากปริมาณการนำเข้ายาสูบที่ลดลงตามการเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสก่อนหน้า เงินอุดหนุนการผลิตเพิ่มขึ้น 2.3% โดยได้แรงหนุนจากการชำระเงินที่เพิ่มขึ้นให้กับบริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง ค่าตอบแทนพนักงานเพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น zero.9% และ COE ภาครัฐเพิ่มขึ้น 3.3% จุดแข็งในภาคเอกชน COE ได้รับแรงหนุนจากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น การจ่ายโบนัส และข้อกำหนดบังคับที่เกี่ยวข้องกับภาคการดูแลผู้สูงอายุ COE ของภาครัฐเพิ่มขึ้นเนื่องจากกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นจากการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส โบนัสต่างๆ ทั่วทั้งหน่วยงานของรัฐ และผลลัพธ์ค่าจ้างที่สูงขึ้นสำหรับงานที่จ่ายตามข้อตกลงขององค์กร การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%)

เมื่อตรวจสอบแล้ว วิธีการในปี 2020 ของเรายังคงดูสมเหตุสมผล และการคิดต้นทุนของเราถือเป็นการประมาณการส่วนกลาง (แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนอยู่บ้างก็ตาม) เราได้อัปเดตเพื่อคำนึงถึงผลกระทบของการใช้จ่ายของผู้เข้าชมในการใช้จ่ายที่ไม่ใช่ VAT RES แต่ยังคงเชื่อว่ามาตรการนี้ไม่น่าจะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความสามารถในการผลิตของเศรษฐกิจ three.32 เรากำหนดระดับความไม่แน่นอนให้กับการคิดต้นทุนกรมธรรม์ที่ได้รับการรับรองทั้งหมด[17] มาตรการที่เราให้คะแนนความไม่แน่นอน ‘สูง’ หรือ ‘สูงมาก’ มีระบุไว้ในตาราง 3.5 มาตรการส่วนใหญ่เป็นการสร้างรายได้ ในขณะที่ต้นทุนของการลดภาษีที่ใหญ่ที่สุดสองครั้งในงบประมาณนี้ ได้แก่ การตัด NIC และการแช่แข็งภาษีเชื้อเพลิง มีระดับความไม่แน่นอนค่อนข้างต่ำ ก) ‘การคลาย’ ของนโยบายการคลังหมายถึงเมื่อผลกระทบทางการเงินสะสม 5 ปีของชุดนโยบายเพิ่มการกู้ยืม นโยบายการคลังที่ ‘เข้มงวด’ เป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม การวิเคราะห์นี้ไม่รวมองค์ประกอบเชิงวัฏจักรของการแก้ไขการคาดการณ์ของเรา B) ดูกล่อง 2.4 ของแนวโน้มเศรษฐกิจและการคลังในเดือนมีนาคม 2023 สำหรับผลกระทบทางเศรษฐกิจของ Brexit ต่อการลงทุนและการย้ายถิ่นฐาน “ฉันไม่คิดว่ารัฐบาลและธนาคารกลางมีความสามารถในการจัดการกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากไม่มีความสามารถทางการคลังและเงินใช้จ่าย ธนาคารกลางกังวลอย่างมากเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในขณะนี้จนไม่สามารถดำเนินการผ่อนคลายเชิงปริมาณและพิมพ์ออกมาได้ เงินมาช่วยระบบ” เขากล่าว “เราได้เห็นธนาคารใหญ่สองแห่ง (ในสหรัฐอเมริกา) ล้มเหลวเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีความกลัวอย่างมากว่าธนาคารอื่น ๆ ในยุโรปและที่อื่น ๆ อาจจะล้มเหลวในอนาคต ในปัจจุบัน การตอบสนองต่อภัยคุกคามทางการเงินของธุรกิจใด ๆ จากทางการเงินนั้นยากกว่ามาก มากกว่าที่เคยเป็นในช่วงวิกฤตเมื่อ 15 ปีที่แล้ว และผมคิดว่านั่นเป็นภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก” แดเนียลส์สันกล่าว

ยอดขายค้าปลีกและบริการอาหารของสหรัฐในเดือนมกราคม 2567 อยู่ที่ seven hundred.three พันล้านดอลลาร์ ลดลง zero.eight เปอร์เซ็นต์ (/-0.5 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนก่อนหน้า สินค้าคงคลังรวมของธุรกิจในสหรัฐฯ ณ สิ้นเดือนเดือนธันวาคม 2566 อยู่ที่ 2,556.0 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.four เปอร์เซ็นต์ (/- zero.1 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนที่แล้ว ยอดขายรวมของธุรกิจในสหรัฐฯ อยู่ที่ 1,863.6 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.4 เปอร์เซ็นต์ (/- 0.2 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนที่แล้ว © 2024 KPMG LLP ห้างหุ้นส่วนจำกัดความรับผิดในสหราชอาณาจักรและบริษัทสมาชิกขององค์กรระดับโลกของ KPMG ของบริษัทสมาชิกอิสระในเครือกับ KPMG International Limited ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนในอังกฤษจำกัดโดยการรับประกัน สงวนลิขสิทธิ์. หากต้องการดูการวิเคราะห์ภาพรวมเศรษฐกิจสหราชอาณาจักรฉบับเต็ม และแนวโน้มสำหรับ 36 ประเทศและพื้นที่เศรษฐกิจเพิ่มเติม โปรดอ่าน Global Economic Outlook เดือนธันวาคม 2023 การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของตลาดแรงงานจะช่วยประเทศในเชิงเศรษฐกิจ และยังสามารถช่วยกระบวนการดังกล่าวได้อีก เช่น การปฏิรูปการสนับสนุนการดูแลเด็กเพิ่มเติม และการเพิ่มอายุบำนาญของรัฐ

ฟิวเจอร์สของกองทุนเฟดโดยนัยกำลังกำหนดราคาขึ้นอีก 25bp อีกครั้งในอัตราเงินเฟดในปีนี้และส่วนใหญ่กำหนดราคาความเป็นไปได้ที่การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงหลังของปีนี้ แรนด์ยังคงมีจุดอ่อนอย่างมาก โดยมูลค่ายุติธรรมใกล้กับ R15.00/USD – R14.50/USD ส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยระหว่างอัตราเงินของ Fed และอัตราซื้อคืนของ SA ได้กว้างขึ้นเป็น 4.75% โดยส่วนต่างที่แคบเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความอ่อนแอของแรนด์ การขึ้น 50bp ในการประชุม MPC เดือนพฤษภาคม และอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงเหลือ 6.3% y/y (จาก 6.8% y/y) ได้เพิ่มอัตราดอกเบี้ยของแอฟริกาใต้/ ส่วนต่างเงินเฟ้อของ CPI ขึ้น 1.0% y/y เพิ่มการสนับสนุนให้กับแรนด์ และช่วยในการดึงกลับจาก R20.00/USD พร้อมด้วยปัจจัยอื่นๆ อีกหลายประการ อัตราเงินเฟ้อ CPI ในเดือนมิถุนายนมีแนวโน้มลดลงเหลือประมาณ 5.5% ต่อปี โดยได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญจากผลกระทบฐานจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปีที่แล้ว และผลกระทบทางสถิติพื้นฐานเหล่านี้จะส่งผลต่อผลลัพธ์เงินเฟ้อในเดือนกรกฎาคมด้วย โดยมีแนวโน้มว่าจะลดลงเหลือ four.5% ต่อปี /ปี

GDP ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีความผันผวนตามช่วงต่างๆ ของวงจรเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน โดยมีฉากหลังเป็นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม แม้จะมีขึ้นๆ ลงๆ แต่เศรษฐกิจอันดับต้นๆ เมื่อวัดจาก GDP ก็ไม่สามารถขยับเขยื่อนได้ง่ายจากตำแหน่งที่พวกเขาถืออยู่ สัปดาห์ที่แล้ว สหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดสำหรับยูโรโซน 20 ประเทศสมาชิก และแนวโน้มยังคงสอดคล้องกับเรื่องราวที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้บริโภคในยูโรโซนเพิ่มขึ้น 2.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.6% จากเดือนก่อนหน้า ในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีอยู่ระหว่าง 2.4% ถึง 2.9% ซึ่งดูเหมือนจะติดอยู่หลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง การเติบโตทั่วโลกคาดว่าจะชะลอตัวจากร้อยละ 3.2 ในปี 2565 เป็นร้อยละ 2.7 ในปี 2566 ตามรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของ IMF ในเดือนตุลาคม 2565 การเติบโตที่ช้าลงของผลผลิตทางเศรษฐกิจควบคู่ไปกับความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตของการค้า ดังที่เห็นได้ในการคาดการณ์การเติบโตของการค้าโลกที่ลดลงโดยองค์การการค้าโลก จากร้อยละ three.5 ในปี 2565 เหลือร้อยละ 1.zero ในปี 2566 กล่าวว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกอาจผ่อนคลายลงแต่ยังคงสูงกว่าเมื่อเทียบกับระดับก่อนเกิดความขัดแย้ง และพวกเขาได้ขยาย CAD ให้กว้างขึ้นอีก ซึ่งขยายใหญ่ขึ้นตามโมเมนตัมการเติบโตของอินเดียแล้ว สำหรับปีงบประมาณ 23 อินเดียมีทุนสำรองฟอเร็กซ์เพียงพอสำหรับการเงิน CAD และแทรกแซงตลาดฟอเร็กซ์เพื่อจัดการความผันผวนของเงินรูปีอินเดีย การสำรวจระบุว่าในความเป็นจริงแล้ว เศรษฐกิจคาดว่าจะเติบโตที่ร้อยละ 7 สำหรับปีที่สิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2566 ซึ่งตามมาด้วยการเติบโตร้อยละ 8.7 ในปีงบประมาณก่อนหน้า

การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อทั่วไปของราคาผู้บริโภคของธนาคารกลางในปี 2565 และ 2566 เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 6.7% (จาก 6.5%) และ 5.4% ต่อปี (จาก 5.3%) ตามลำดับ การอ่านค่าเงินเฟ้อทั่วไปนั้นคาดว่าจะ “กลับไปสู่จุดกึ่งกลางของช่วงเป้าหมายอย่างยั่งยืนภายในประมาณไตรมาสที่สองของปี 2024” ตามข้อมูลของ SARB แต่หากไม่คาดว่าการขึ้นบัญชีเทาจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตของ SA โดยตรง ก็จะมีผลกระทบทางอ้อมบางประการ ซึ่งอาจรวมถึงกระแสพอร์ตโฟลิโอที่ลดลง รวมถึงการขัดขวางการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) FDI ของ SA อยู่ในระดับต่ำเป็นพิเศษ โดยชาวต่างชาติขายสินทรัพย์พอร์ตโฟลิโอของ SA โดยคาดหวังข่าววันนี้ในช่วงสิบสองเดือนที่ผ่านมา เกี่ยวกับการขาดดุลค่าระวางสินค้า Ramaphosa กล่าวเสริมว่า “ข้อจำกัดด้านทางรถไฟและท่าเรือของ Transnet ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อภาคเหมืองแร่ เกษตรกรรม ป่าไม้ ยานยนต์ และการผลิต” กองทุนระดมทรัพยากรภาคเอกชนให้การสนับสนุนแผนปฏิบัติการด้านพลังงาน โดยมีข้อบ่งชี้จากภาคธุรกิจว่าพร้อมสนับสนุนภาครัฐในการแก้ไขระบบโลจิสติกส์ ประธานาธิบดีเน้นย้ำว่ารัฐบาลกำลังจัดลำดับความสำคัญของประสิทธิภาพของท่าเรือและทางรถไฟ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการปฏิรูปโครงสร้าง นโยบายรถไฟแห่งชาติฉบับใหม่กำหนดให้บุคคลที่สามสามารถเข้าถึงเครือข่ายรถไฟบรรทุกสินค้า ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการรถไฟเอกชนเข้าสู่เครือข่ายเพื่อเพิ่มการลงทุนและปรับปรุงประสิทธิภาพ

แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น ในไตรมาสที่ three ของปี 2023 การลงทุนในการก่อสร้างการผลิตภาคเอกชนตามจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ขึ้นถึงระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 1958 ในทำนองเดียวกัน การก่อสร้างด้านการผลิตมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงเมื่อเทียบเป็นรายปีมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองด้านการผลิตในอดีตนี้คือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ การคาดการณ์ของเราแสดงให้เห็นว่าการส่งออกของสหรัฐฯ เติบโตในอัตราที่ดีในช่วงห้าปี เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ร่วงลง (เนื่องจากการลดความเสี่ยงทั่วโลก) และการเติบโตในต่างประเทศก็เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม การนำเข้าจะถูกจำกัดโดยความต้องการสินค้าคงทนของผู้บริโภคที่ลดลง แนวโน้มในภาคการก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัยอื่นๆ จำนวนมากยังคงดูน่ากลัว กรณีธุรกิจสำหรับอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกลดลง เนื่องจากการช็อปปิ้งออนไลน์และการเปลี่ยนไปสู่การทำงานจากที่บ้าน การพูดคุยในปัจจุบันเกี่ยวกับการเปลี่ยนอาคารสำนักงานให้เป็นพื้นที่อยู่อาศัย ชี้ให้เห็นว่าผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ไม่เห็นพื้นที่เพียงพอสำหรับการเติบโตของความต้องการสำนักงาน 2543 รายได้ต่อหัวอยู่ที่ 26,317 บาท เทียบกับ 208,434 บาทในกรุงเทพฯ แม้แต่ในภาคอีสานก็ยังมีความแตกแยกในชนบท/เมือง ในปี พ.ศ. 2538 จังหวัดที่ยากจนที่สุด 10 จังหวัดของประเทศไทยทั้งหมดอยู่ในภาคอีสาน โดยจังหวัดที่ยากจนที่สุดคือจังหวัดศรีสะเกษ อย่างไรก็ตาม ความมั่งคั่งและการลงทุนส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ใน 4 เมืองใหญ่ ได้แก่ โคราช อุบล อุดร และขอนแก่น สี่จังหวัดนี้คิดเป็นร้อยละ forty ของประชากรในภูมิภาค

ละตินอเมริกาเผชิญกับความไม่เท่าเทียมกันอย่างมาก โดยมีการเงินสาธารณะที่อ่อนแอและระบบสุขภาพที่เปราะบาง ในบราซิล ผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 กำลังเพิ่มสูงขึ้น ในขณะที่ทางการเมือง ประเทศถูกมองว่าไม่มั่นคงมากขึ้น และยังได้รับความทุกข์ทรมานจากการตอบสนองต่อวิกฤตที่ไม่ดีด้วย โดย GDP หดตัว -1.5% ต่อปีในไตรมาสที่ 1.20 และคาดว่าจะลดลง เพิ่มเติม – 9% ต่อปีในไตรมาส 2.20 เป็นไปไม่ได้ที่จะกู้ยืมจากหนี้อย่างต่อเนื่อง หรือกู้ยืมอย่างไม่มีกำหนดเพื่อชำระหนี้และนำเงินไปใช้จ่ายรายจ่ายในปัจจุบัน จะต้องชำระดอกเบี้ยหนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ SA มีมุมมองเชิงลบจาก Moody’s ที่ Ba1 (BB ​​) หน่วยงานจัดอันดับมีแนวโน้มที่จะปรับลดอันดับ SA หลังจากงบประมาณ หากไม่ใช่ในเดือนพฤศจิกายน 2020 ก็เร็วกว่านั้น ความคืบหน้าในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ (สองในสามของประชากรที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว รวมถึงผู้สูงอายุ ผู้อ่อนแอ และพนักงานดูแลสุขภาพ/บริการที่จำเป็นอื่นๆ ทั้งหมด) โดยทั่วไปจะเป็นไปอย่างช้าๆ โดยจนถึงขณะนี้สหรัฐฯ ฉีดวัคซีนได้เพียง 10% ของประชากรเท่านั้น และ สหราชอาณาจักร 14% การติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่รายวันที่ต้นตอของระลอกที่สอง (ปัจจุบัน) ลดลงอย่างเห็นได้ชัด (อ่าวเนลสัน แมนเดลา) และในที่ไกลออกไป โดยอัตราการเสียชีวิตของ SA อยู่ในระดับปานกลางเนื่องจากมีประชากรอายุน้อย แรนด์แตะ R14.89/USD ในวันนี้ เนื่องจากมีผู้ป่วยรายวันรายใหม่บรรเทาลง “การเจรจาข้อตกลงค่าจ้างใหม่ที่กำลังดำเนินอยู่อาจเป็นเรื่องยาก และรัฐบาลก็ไม่น่าจะบรรลุเป้าหมายในการตกลงงดรับค่าจ้าง ซึ่งนำไปสู่ความเสี่ยงที่รายจ่ายจะล้นมือ …. ความสนใจของตลาดทุนยังจะได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับความพยายามที่จะจับกุมบุคคลสำคัญทางการเมืองระดับสูงที่ทุจริต ซึ่งจนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ถือว่าไม่สามารถแตะต้องได้ สัญญาณความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการดำเนินคดีที่สำคัญไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีส่วนทำให้เกิดแรงผลักดันของแรนด์

ก) ตลอดทั้งกล่องนี้ เราใช้ GDP ที่มีศูนย์กลางในเดือนมีนาคมในการแสดงการขาดดุลหลักและธุรกรรมทางการเงิน และผลกระทบจากการประเมินมูลค่าเป็นส่วนแบ่งของ GDP เพื่อให้การสลายตัวของหนี้มีความสอดคล้องกัน 3.29 นอกจากนี้ยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับขนาดของฐานภาษีซึ่งเป็นปริมาณคาร์บอนที่มีอยู่ในการนำเข้าของสหราชอาณาจักรภายในภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบ ความเข้มข้นของคาร์บอนในสินค้ามีแนวโน้มลดลง ซึ่งสอดคล้องกับความทะเยอทะยานสุทธิของประเทศเป็นศูนย์ แต่เส้นทางในอนาคตที่ชัดเจนของความเข้มข้นของคาร์บอนภายในภาคส่วนที่รับผิดชอบของ CBAM นั้นยังไม่แน่นอน three.18 ค่าธรรมเนียมผลประโยชน์เด็กที่มีรายได้สูง (HICBC) คือการเรียกเก็บภาษีที่ใช้กับครัวเรือนที่รายได้ของผู้มีรายได้สูงสุด (รายได้ ‘ผู้นำ’) เกินเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งกำหนดไว้ที่ 50,000 ปอนด์นับตั้งแต่ HICBC เข้ามา มีผลบังคับใช้ในปี 2013 เกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ครัวเรือนจะได้รับผลประโยชน์เด็กในจำนวนเท่าเดิม แต่หลังจากนั้นจะถูกลดทอนลงด้วยค่าใช้จ่าย โดยในที่สุดมูลค่าจะสูงถึง 100 เปอร์เซ็นต์ของรางวัลผลประโยชน์เด็กที่มีรายได้ 60,000 ปอนด์ 3.eight มาตรการนี้คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยห้าปีอยู่ที่ 10.three พันล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งอยู่เหนือค่าใช้จ่ายที่แก้ไขแล้วจำนวน 10.three พันล้านปอนด์ของมาตรการในเดือนพฤศจิกายน และหมายความว่าทั้งสองมาตรการรวมกันกลับคืนประมาณครึ่งหนึ่งของภาษีที่เพิ่มขึ้นจากการอายัดเกณฑ์ภาษีส่วนบุคคลที่ประกาศระหว่างเดือนมีนาคม 2021 ถึงพฤศจิกายน 2022 G) การค้าสินค้าภายในสหภาพยุโรปสูงกว่าการค้าสินค้าของสหภาพยุโรปกับส่วนที่เหลือของโลกประมาณร้อยละ 60 การค้าภายในสหภาพยุโรปมีความสอดคล้องกับการค้าบริการของสหภาพยุโรปกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ดูคณะกรรมาธิการยุโรป ป้ายบอกคะแนนตลาดเดียว การบูรณาการสินค้าและบริการ กุมภาพันธ์ 2024 ภายในการค้าของสหราชอาณาจักร มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญและเพิ่มขึ้นระหว่างประสิทธิภาพของสินค้าและบริการนับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ (แผนภูมิ G)

ในแง่บวก ความเสี่ยงในการปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของแอฟริกาใต้ในปีนี้ได้ลดลงหลังจากการถอนแนวโน้มเชิงลบของฟิทช์ ส่งผลให้โปรไฟล์ความเสี่ยงโดยรวมของ SA ดีขึ้น ซึ่งช่วยลดแรงกดดันต่ออัตราดอกเบี้ยได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เส้นโค้ง FRA กำลังคำนึงถึงการปรับขึ้นอัตรา repo 25bp ในสัปดาห์หน้า และแรนด์ได้วิ่งผ่าน R15.20/USD ด้วยความคาดหมาย หากอัตราดอกเบี้ยยังคงอยู่ ขัดกับความคาดหวังของตลาด การเพิ่มขึ้นเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะกลับรายการ และอัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนค่าลงจะทำให้ผลกระทบด้านเงินเฟ้อจากราคาเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นรุนแรงขึ้น แม้ว่าการประกาศของ MPC และกลไกตลาดทั่วโลกจะส่งผลกระทบต่อตลาด SA ในวันนี้ แต่ผลการประชุมยังคงเป็นไปในเชิงบวกต่อตลาด แท้จริงแล้ว เป้าหมายของ SAIC คือการแสดงโอกาสในการลงทุนในแอฟริกาใต้เพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดและการชะลอตัวทั่วโลก การประชุมมีน้ำเสียงที่เป็นมิตรต่อธุรกิจเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นปัจจัยเชิงบวกที่จำเป็นสำหรับทัศนคติทางธุรกิจ แม้ว่าประธานาธิบดีจะดูมุ่งเน้นงานมากขึ้นต่อวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศ แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขารับทราบว่าความมั่นคงด้านไฟฟ้าและการขนส่งสินค้าที่ย่ำแย่กำลังส่งผลเสียต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและการสร้างงาน จนกว่าจะมีหลักฐานสำคัญที่แสดงถึงความคืบหน้าในประเด็นสำคัญทั้งสองนี้ ความเชื่อมั่นทางธุรกิจจะยังคงลดลงต่อไป พร้อมด้วยระดับการลงทุนคงที่ อัตราเงินเฟ้อ CPI ทั่วไปลดลงเหลือ 4.6% ในเดือนตุลาคมตามราคาพลังงานที่ลดลง นั่นหมายความว่าสหราชอาณาจักรไม่ได้มีความโดดเด่นอีกต่อไปเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ แต่อิทธิพลภายในประเทศ รวมถึงตลาดแรงงานที่ตึงตัว อัตราเงินเฟ้อด้านบริการที่แข็งแกร่ง และบริษัทต่างๆ ที่ส่งต้นทุนที่สูงขึ้นไปยังผู้บริโภค ยังคงรักษาอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานให้สูงขึ้น การลงทุนคาดว่าจะเร่งตัวขึ้นในปี 2568 เนื่องจากการดำเนินโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจาก RRF ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานและการซื้อสินทรัพย์ที่มีตัวตนและไม่มีตัวตนของบริษัท ซึ่งคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการปรับปรุงเงื่อนไขทางการเงินด้วย การใช้จ่ายด้านทุนที่เพิ่มขึ้นนี้มีสาเหตุมาจากการเติบโตของการนำเข้าที่แข็งแกร่ง เหนือกว่าแนวโน้มการส่งออกที่ปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อย โดยรวมแล้ว GDP ที่แท้จริงคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.2% ในปี 2568 ไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับฤดูใบไม้ร่วง

2553 [335] นอกจากนี้ การพัฒนารถไฟฟ้ารางเบายังเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา[336] ขณะนี้รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระบบแรกของประเทศ เมื่อถูกถามว่าภาวะเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อพวกเขาและครอบครัวอย่างไร ผู้ใหญ่เกือบครึ่งหนึ่ง (46%) กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับบาดเจ็บ 31% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือ และ 22% กล่าวว่าพวกเขาไม่เห็นผลกระทบมากนัก โดยรวมแล้ว พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจกำลังทำร้ายครอบครัวของตนเอง แต่ความคิดเห็นต่างกันอย่างมากตามรายได้ภายในพรรค ด้วยการประกาศตัวเลขงานเดือนกันยายนในสัปดาห์นี้ เรามาดูช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมากันดีกว่า หลังจากตกในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ตำแหน่งงานว่างก็เพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว

เพื่อจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ IMF แนะนำให้มีการปฏิรูปหลายครั้ง ประการแรกและสำคัญที่สุดคือ แนะนำให้ผ่อนคลายกรอบการกำกับดูแลที่เป็นภาระสำหรับบริษัทต่างๆ และสร้างสนามแข่งขันที่เท่าเทียมกัน นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้มีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อต่อสู้กับการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเครือข่ายที่รัฐวิสาหกิจ (SOE) ขาดประสิทธิภาพครอบงำ กองทุนการเงินระหว่างประเทศยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการปฏิรูปตลาดแรงงานเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและส่งเสริมการสร้างงาน ราคาอาหารและเครื่องดื่มไม่ได้ส่งผลต่อผลลัพธ์เงินเฟ้อในเดือนนั้น แม้ว่าค่าแรนด์จะอ่อนค่าในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากตัวเลขเงินเฟ้อคำนวณตั้งแต่วันที่ 7 ของเดือนที่แล้ว และค่าแรนด์อ่อนค่าอย่างมากเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในภาพรวม ไม่รวมเดือนพฤษภาคม แรนด์เคลื่อนตัวออกห่างจากมูลค่ายุติธรรมอย่างมาก เนื่องจากส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยระหว่างสหรัฐฯ และ SA ลดลงจากเดือนมีนาคมปีที่แล้ว โดยตกลงมาอยู่ที่ 2.50% อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 และ SA ไม่สามารถติดตามขนาดโดยรวมของการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ หรือความรวดเร็วของมันได้ สิ่งสำคัญท่ามกลางปัจจัยเพิ่มเติมเหล่านี้คือขั้นตอนการกำจัดภาระที่ลดลงอย่างมาก และ SA ที่สมดุลที่ดีขึ้นนั้นโดดเด่นในด้านภูมิรัฐศาสตร์ โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐตะวันตกที่สำคัญจำนวนหนึ่งได้รับจากรัฐบาลในแอฟริกาใต้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมด้วยประธานาธิบดีเดินทางไปยุโรป เช่นกัน. ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีหน้า อัตราเงินเฟ้อ CPI น่าจะคงอยู่ที่หรือใกล้เคียง four.5% y/y อย่างถาวรมากกว่านี้ จากมุมมองนี้ ไม่จำเป็นต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมใน SA ธนาคารกลางของแอฟริกาใต้มีแนวโน้มที่จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในเดือนนี้ หลังจากที่ Fed หยุดวงจรขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราวในการประชุม FOMC เดือนมิถุนายน โดยการตัดสินใจของ MPC ของแอฟริกาใต้จะครบกำหนดในสัปดาห์หน้าในวันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม

เมืองนี้เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยสามแห่ง และผู้ให้บริการด้านการศึกษาและการฝึกอบรมอื่นๆ อีกมากมาย และภาคการศึกษาจ้างงานชาวเวลลิงตันจำนวนมาก อนุภูมิภาคยังมีภาคนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมโดยเฉพาะสำหรับผู้มาเยือนเมืองเวลลิงตัน ในการเปรียบเทียบพฤติกรรมของผู้ให้บริการรักษาโรคมาลาเรียที่มุ่งหวังผลกำไรและเห็นแก่ประโยชน์ผู้อื่นในเคนยา Paul Gertler และ Ada Kwan พบว่าอัตราผลการตรวจมาลาเรียที่เป็นผลบวกลวงนั้นสูงกว่ากลุ่มแรกถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ผู้ให้บริการที่มีผลกำไรยังขายยาต้านมาเลเรียที่ไม่จำเป็นมากขึ้นอีกด้วย ในสหรัฐอเมริกา ความสูญเสียที่ครอบคลุมโดยการประกันภัยมีมูลค่ารวม 82 พันล้านดอลลาร์ในปี 2563 และ 57 พันล้านดอลลาร์ในปี 2562 การเรียกร้องความเสียหายนั้นแย่ลงและบ่อยขึ้นเนื่องจากภาวะโลกร้อน มีภัยพิบัติทางธรรมชาติ 980 ครั้งในปี 2563 เทียบกับ 860 ครั้งในปี 2562 ในการประมาณการในเดือนมีนาคม 2022 FOMC ประมาณการว่าอัตราเงินเฟดเป้าหมายจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 1.9% ในปี 2022 ส่วนอัตราเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้จะเพิ่มขึ้นเป็น 2.8% ในปี 2023 และ 2024

ไตรมาสแรกคาดว่าจะอ่อนแอลงในแอฟริกาใต้เช่นกัน เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกัดกร่อนภาครายได้ปานกลางที่เปราะบางทางการเงินของฐานผู้บริโภค กระทรวงการคลังแห่งชาติยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าการตรวจสอบที่เพิ่มขึ้นจะมีผลกระทบอย่างจำกัดต่อเสถียรภาพทางการเงินและต้นทุนในการทำธุรกิจกับแอฟริกาใต้ ไม่มีรายการในแผนปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับมาตรการป้องกันในส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาคการเงิน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่สำคัญในการประยุกต์ใช้แนวทางตามความเสี่ยงในการกำกับดูแลของธนาคารและบริษัทประกันภัย ควรสังเกตว่าจุดประสงค์ของการขึ้นบัญชีเทาไม่ใช่เพื่อลงโทษหรือสร้างความเสียหายต่อประเทศ การรวมไว้ในรายชื่อ “เขตอำนาจศาลภายใต้การตรวจสอบที่เพิ่มขึ้น” ซึ่งมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการนั้น ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจยากขึ้น ป้องกันการไหลของเงินเข้าและออกนอกพรมแดน หรือนำอุปสรรคมาสู่ธุรกิจด้านกฎหมาย มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติตามกฎระเบียบในประเทศ เป็นที่น่าสังเกตว่าในกรณีของแอฟริกาใต้ ทั้งภาคการธนาคารและกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยส่วนใหญ่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของ FATF แล้ว ธนาคารในแอฟริกาใต้หลายแห่งพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าในเรื่องเอกสารเพิ่มเติมและความล่าช้าอันเนื่องมาจากข้อกำหนดการตรวจสอบสถานะเพิ่มเติม “หากความคาดหวังที่บริษัทและครัวเรือนถือไว้สำหรับอัตราเงินเฟ้อในอนาคตเบี่ยงเบนไปจากเป้าหมายเงินเฟ้อ ค่าจ้างและราคาผู้บริโภคที่สูงขึ้นก็มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้น” “นี่หมายความว่าเราจำเป็นต้องดำเนินการปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติต่อไป” เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ดังกล่าว การเคลื่อนไหวครั้งต่อไปจาก SARB คาดว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย คาดว่าจะมีการดำเนินการลดคะแนนพื้นฐาน 50 คะแนนในต้นปี 2567 อย่างไรก็ตาม หากการเติบโตทางเศรษฐกิจลดลงในอัตราที่เร็วกว่าหรืออัตราเงินเฟ้อลดลงเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยอาจดำเนินต่อไป

เมื่อต้นปี 2023 ตลาดมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า GDP จะลดลง 1% ขณะนี้นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์การเติบโตที่ 0.5% ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเราเอง ตำแหน่งงานว่างในสหราชอาณาจักรโดยประมาณลดลงในเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2566 เป็นช่วงเวลาที่ sixteen ติดต่อกัน โดยลดลง fifty eight,000 ตำแหน่งเหลือ 957,000 ตำแหน่งในไตรมาสนี้ ซึ่งแสดงถึงการลดลง 5.7% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2023 ใน sixteen ภาคอุตสาหกรรมจาก 18 ภาคส่วน อย่างไรก็ตามราคาพลังงานยังคงสูงอยู่ ราคาก๊าซในเดือนตุลาคม 2566 สูงกว่าสองปีก่อนหน้าประมาณ 60% ในขณะที่ราคาค่าไฟฟ้าสูงขึ้น 40% ในบรรดาผู้ที่ระบุว่าเป็นคนไร้บ้านในวันสำรวจสำมะโนประชากร (หมายถึงผู้ที่อยู่ในหอพักหรือสถานสงเคราะห์คนไร้บ้าน แต่ไม่ใช่ผู้ที่นอนหลับยาก) 4 ใน 10 (44.1%) ถูกปิดการใช้งาน ซึ่งเปรียบเทียบกับ 17.5% ของคนในประชากรที่กว้างขึ้น ประมาณครึ่งหนึ่งของชาวอเมริกัน (52%) รายงานว่ามีหนี้บัตรเครดิต ประมาณสี่ในสิบมีสินเชื่อรถยนต์ และส่วนแบ่งที่คล้ายกันมีสินเชื่อจำนอง ประมาณสามในสิบ (29%) มีหนี้ค่ารักษาพยาบาล และประมาณหนึ่งในสี่ (23%) มีหนี้เงินกู้นักเรียน

รัฐที่อยู่ของประเทศชาติ (SONA) ในปี 2023 ดำเนินไปอย่างสงบ โดยเน้นย้ำถึงปัญหาที่กำลังดำเนินอยู่ของแอฟริกาใต้ที่กำลังเผชิญ และความหวังว่าประเทศจะเอาชนะปัญหาเหล่านั้นได้ โดยที่ประเทศกำลังมองหาชุดแผนโดยละเอียดที่ใช้การได้สำหรับวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ดูเหมือนรัฐบาลตระหนักดีว่าการจัดการรายการดำเนินการต่างๆ จะเป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของแอฟริกาใต้ และการทำเช่นนั้นสอดคล้องกับความมุ่งมั่นที่มีอยู่ของเราในการสร้างสถาบันที่อ่อนแอลงในช่วงที่รัฐยึดครอง ซึ่งเป็นสถาบันที่จำเป็นต่อการจัดการกับอาชญากรรมและ คอรัปชั่น. (8) รับประกันการดำเนินการตามมาตรการคว่ำบาตรทางการเงินแบบกำหนดเป้าหมายอย่างมีประสิทธิผล และสาธิตกลไกที่มีประสิทธิผลในการระบุตัวบุคคลและหน่วยงานที่ตรงตามเกณฑ์การกำหนดภายในประเทศ ความคาดหมายของการขึ้นบัญชีเทาได้ถูกสร้างขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว และหลังจากการประกาศของ FATF ในวันนี้ สกุลเงินก็แตะระดับ R18.49/USD จากที่เปิดที่ R18.24/USD โดยมีเหตุการณ์เป็นปัจจัยสำคัญ ข่าวดังกล่าวไม่จำเป็นต้องส่งผลกระทบใดๆ การเคลื่อนไหวที่ไม่พึงประสงค์จากหน่วยงานจัดอันดับ ซึ่งได้ดำเนินการเรื่องนี้ในการคำนวณของพวกเขา โดยระบุในรายงานก่อนหน้านี้ว่า SA มีแนวโน้มที่จะอยู่ในบัญชีเทา และหากแยกจากกัน การอยู่ในบัญชีเทาไม่ได้เพิ่มความเป็นไปได้ในการปรับลดรุ่น “เมื่อเทียบกับฉากหลังนี้ แม้ว่าจะมีรายงานบ่อยครั้งเกี่ยวกับการข่มขู่และการโจมตีอย่างรุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อโครงการก่อสร้าง แต่ความสามารถของกองกำลังความมั่นคงของรัฐในการป้องกันความเสี่ยงเหล่านี้ยังมีจำกัด ส่วนใหญ่เนื่องมาจากความเสี่ยงในการทุจริตและเงินทุนไม่เพียงพอ” (ฟิทช์)

ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง ในปี 2023 เศรษฐกิจบรรลุช่องว่างที่เล็กที่สุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างอัตราการจ้างงานสำหรับคนผิวดำและคนผิวขาวชาวอเมริกัน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ zero.7 เปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนช่วยลดความไม่เท่าเทียมในระยะยาวในตลาดแรงงาน และทำให้ช่องว่างนี้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากถึงจุดสูงสุดในฤดูร้อนปี 2022 อัตราเงินเฟ้อก็มีแนวโน้มลดลงมาเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งแล้ว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร พลังงาน และสินค้าปรับตัวลดลง อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการซึ่งขึ้นอยู่กับค่าจ้างอย่างมากเนื่องจากแรงงานเป็นต้นทุนที่สำคัญที่สุดในการผลิตบริการ ได้ชะลอตัวลงอย่างช้าๆ และอยู่ในขั้นล็อคด้วยการชะลออัตราเงินเฟ้อค่าจ้างอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในขณะเดียวกัน ข้อมูลตลาดเกี่ยวกับสัญญาเช่าใหม่ชี้ให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคาที่อยู่อาศัยน่าจะผ่อนคลายลงต่อไป การจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 แม้ว่าจะลดลงจากอัตราที่ร้อนระอุในปี 2564 และ 2565 ทันทีหลังจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโรคระบาด เงินเดือนนอกภาคเกษตรกรรมเพิ่มขึ้น 232,000 ต่อเดือนโดยเฉลี่ยในปี 2566 มีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น 55,000 ตำแหน่งต่อเดือนมากกว่าอัตราเฉลี่ยในปี 2561 และ 2562 เป็นผลให้ตำแหน่งงานทั้งหมดที่ทำได้สำเร็จภายใต้การบริหารของไบเดนสูงถึง 14.1 ล้านตำแหน่งจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2566 ในขณะเดียวกัน การว่างงาน จนถึงขณะนี้ อัตราอยู่ที่ต่ำกว่า 4% เป็นเวลา 22 เดือนติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในรอบกว่า 50 ปี นี่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง

สำหรับชาวอเมริกันจำนวนมาก ความกังวลเรื่องการเงินมีผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตประจำวันของพวกเขา ร้อยละ forty five กล่าวว่าพวกเขากังวลทุกวันหรือเกือบทุกวันเกี่ยวกับการมีเงินออมเพียงพอสำหรับวัยเกษียณ หุ้นขนาดใหญ่ยังกังวลเกือบทุกวันหรือบ่อยกว่านั้นเกี่ยวกับการจ่ายบิล (41%) จำนวนหนี้ที่พวกเขามี (41%) และค่ารักษาพยาบาลสำหรับตนเองและครอบครัว (39%) ชาวอเมริกันที่ทำงาน 1 ใน 5 มักกังวลเกี่ยวกับการตกงาน คนอเมริกันที่มีรายได้สูงมักพูดว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณแปดในสิบ (81%) พูดเช่นนี้ เทียบกับ 70% ของผู้มีรายได้ปานกลาง และ 62% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อย การมองชีวิตทางการเงินของชาวอเมริกันเผยให้เห็นถึงความท้าทายและความกังวลในแต่ละวันที่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยและรายได้สูงต้องเผชิญ สองในสามของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อย (65%) กล่าวว่าพวกเขากังวลเกือบทุกวันเกี่ยวกับการจ่ายบิล เทียบกับประมาณหนึ่งในสามของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง (35%) และส่วนแบ่งเล็กน้อยของชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง (14%) .

อย่างไรก็ตาม SARB ได้เน้นย้ำว่าความเสี่ยงต่อเส้นทางเงินเฟ้อยังคงมีข้อดีอยู่ อัตราเงินเฟ้อของสินค้านำเข้า “ยังคงอ่อนไหวต่อค่าเงินอ่อนตัว” “ความไม่แน่นอนของสภาพแวดล้อมโลก และปัจจัยเฉพาะต่างๆ ของแอฟริกาใต้ รวมถึงการเติบโตที่ซบเซา และการพึ่งพาราคาส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ ยังคงส่งผลกระทบต่อมูลค่าของสกุลเงิน” ตามข้อมูลของ SARB ในขณะที่มุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันยังคงเป็นไปในเชิงลบส่วนใหญ่ แต่แนวโน้มในอนาคตของพวกเขากลับแย่ลง ปัจจุบัน ประชาชน 46% กล่าวว่าพวกเขาคาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้า ขณะที่ 36% คาดว่าสภาวะเศรษฐกิจจะใกล้เคียงกับที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และ 17% คิดว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น ผลผลิตทางเศรษฐกิจคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2567 โดยกำลังซื้อของภาคครัวเรือนคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากภาวะเงินเฟ้อและการเพิ่มขึ้นของค่าจ้าง ท่ามกลางตลาดแรงงานที่ฟื้นตัวได้ การลงทุนคาดว่าจะฟื้นตัว โดยได้รับแรงหนุนจากรัฐบาลและโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก RRF เพื่อชดเชยแรงกดดันจากรายจ่ายที่ลดลงในการก่อสร้างที่อยู่อาศัย GDP ประจำปีคาดว่าจะเติบโต zero.7% ในแง่ที่แท้จริง ซึ่งต่ำกว่าที่คาดไว้เล็กน้อยในฤดูใบไม้ร่วง ความมุ่งมั่นของรัฐบาลฝรั่งเศสในการแทรกแซงทางเศรษฐกิจเพื่อความเท่าเทียมกันทางสังคมยังสร้างความท้าทายบางประการสำหรับเศรษฐกิจ เช่น ตลาดแรงงานที่เข้มงวดซึ่งมีอัตราการว่างงานสูง และหนี้สาธารณะจำนวนมากเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ

ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่ทุกอย่างที่เป็นสีดอกกุหลาบ สัดส่วนของผู้ใหญ่ที่กำลังทำงานหรือกำลังมองหางานยังคงต่ำกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งช่วยอธิบายข้อร้องเรียนที่พบบ่อยจากธุรกิจต่างๆ ว่าไม่สามารถหาคนงานได้เพียงพอ หลังจากเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งหลายเดือน การจ้างงานก็ชะลอตัวลงในเดือนสิงหาคม และจำนวนงานทั้งหมดยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับหลายล้านตำแหน่งหากไม่เคยเกิดโรคระบาด อันที่จริง เพียงครั้งเดียวที่มีแนวโน้มว่าเส้นโค้ง Covid-19 ทั่วโลกจะแบนลงและความเชื่อมั่นเปลี่ยนไป การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจจะชัดเจนยิ่งขึ้น การลดความเสี่ยงด้านตลาด (ความไม่แน่นอน) จากระดับที่ยังคงอยู่ในระดับสูงจะเป็นกุญแจสำคัญในการผลักดันการฟื้นตัวของแรนด์และตัวชี้วัดตลาดการเงินอื่นๆ ของ SA ความกังวลเกี่ยวกับการขาดดุลทางการคลังและระดับหนี้ของ SA เพิ่มขึ้นโดยทั่วไป โดยขณะนี้ฉันทามติของ Bloomberg ได้แสดงการคาดการณ์การขาดดุลทางการคลังเกินกว่า -10% ของ GDP ในปี 2020 และเกือบถึง -10% ของ GDP ในปี 2021 ในปี 2022 คาดว่าจะขาดดุล -8.5% ของ GDP เนื่องจากผลกระทบของ Covid-19 ที่มีต่อการเงินของรัฐบาลคาดว่าจะคงอยู่ยาวนาน

ระดับอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันที่ 5.25% ยังคงสูงกว่าที่เราประมาณการอัตราดุลยภาพประมาณ 3% เราคาดว่าธนาคารกลางอังกฤษจะปรับนโยบายให้เป็นมาตรฐานก็ต่อเมื่อมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นไปตามเป้าหมายอย่างมั่นคงเท่านั้น ไม่น่าจะเกิดขึ้นก่อนช่วงหลังของปี 2024 การเคลื่อนย้ายแรงงานยังมีความสำคัญต่อความสามารถของเศรษฐกิจอเมริกันในการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อผู้อพยพหลั่งไหลท่วมตลาดแรงงานบนชายฝั่งตะวันออก คนงานจำนวนมากย้ายเข้ามาในประเทศ ซึ่งมักจะไปยังพื้นที่เพาะปลูกเพื่อรอการไถพรวน ในทำนองเดียวกัน โอกาสทางเศรษฐกิจในเมืองอุตสาหกรรมทางตอนเหนือดึงดูดชาวอเมริกันผิวดำจากฟาร์มทางตอนใต้ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ในช่วงที่เรียกว่า Great Migration อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายมีความแตกต่างกัน โดยพรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันมากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง (72% เทียบกับ 41%) และคนจน (83% เทียบกับ 41%) นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างภายในฝ่ายต่างๆ พรรครีพับลิกันจะถูกแบ่งตามรายได้โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาว่ากลุ่มใดที่เศรษฐกิจกำลังทำร้าย ตัวอย่างเช่น ประมาณครึ่งหนึ่งของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ต่ำ (49%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งที่น้อยกว่าของผู้มีรายได้ปานกลาง (39%) และพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูง (33%) พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ในทุกกลุ่มรายได้กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ทำงานสำหรับชนชั้นกลาง (77% ของผู้มีรายได้สูงกว่า เทียบกับ 79% ของผู้มีรายได้ปานกลาง เทียบกับ 61% ของผู้มีรายได้ต่ำกว่า) แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%)

ปี 2021 มีการฟื้นตัวในส่วนสำคัญจากผลกระทบทางเศรษฐกิจของโรคระบาดทั่วโลก แม้ว่าจะไม่ได้ส่งผลต่อห่วงโซ่อุปทานของโลก แต่ปี 2022 เผชิญกับความตื่นตระหนกของสงครามรัสเซีย/ยูเครน ซึ่งส่งผลให้การคว่ำบาตรในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาเลวร้ายลง ทำให้เกิดผลกระทบด้านลบที่ทวีความรุนแรงขึ้นตามมา กับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในประเทศจีน ก่อนที่จะมีการเผยแพร่รายงาน Ramaphosa ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานาธิบดีของ ANC และ SA สมัยที่สอง หลักฐานเพิ่มเติมที่แสดงว่าประธานาธิบดีจะต่อสู้อย่างน่าโน้มน้าวใจเพื่อล้างชื่อของเขาจะช่วยยกระดับแรนด์และ JSE หลังจากการร่วงลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แม้ว่าความเสี่ยงยังคงอยู่และเสียงทางการเมืองที่ดังขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อตลาดในประเทศ Paul Mashtile รองประธานคนใหม่ของ ANC คาดว่าจะผลักดันการดำเนินการซ่อมแซมโครงสร้างให้กับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเมื่อเขาดำรงตำแหน่งรองประธานของ SA และการสร้างพลังงานหมุนเวียนก็คาดว่าจะเพิ่มแนวโน้มระยะกลางด้วย ค่าแรนด์ที่ผันผวนหลังจากได้รับประโยชน์ในช่วงสั้นๆ จากการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินของสหรัฐฯ ก็อ่อนค่าลงในช่วงดึกวานนี้จากข้อมูลที่แสดงถึงความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องของตลาดแรงงานสหรัฐฯ และค่าแรนด์จะเห็นความอ่อนไหวต่อการเปิดเผยข้อมูลของสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 หากไม่ใช่ช่วงกลางปี ​​2023 ความเสี่ยงที่ราคาน้ำมันจะสูงขึ้นจากการเปิดเศรษฐกิจจีนอีกครั้ง ในขณะที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงอย่างมีนัยสำคัญกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปีนี้ ก็จะสร้างแรงกดดันต่อราคาเพิ่มเติมเช่นกัน

SONA ระบุถึงการแทรกแซงที่มุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความยากจน การว่างงาน วิกฤตน้ำ ตลอดจนความสามารถด้านรางและท่าเรือที่ไม่เพียงพอ ตลอดจนการสนับสนุนการเติบโตของ SMME การพัฒนาทักษะ/การศึกษา และการดำเนินการตาม SDR ต่อไป การปรับลดลงของการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของกระทรวงการคลังแห่งชาติสำหรับปี 2023 เป็น zero.9% ต่อปีจาก 1.4% ต่อปีนั้นสอดคล้องกับฉันทามติเมื่อมีการลบค่าผิดปกติสองสามค่าออกไป ปี 2024 ลดลงเล็กน้อยเป็น 1.5% y/y จาก 1.7% y/y “การทำงานอย่างหนักของแอฟริกาใต้ส่งผลให้ข้อบกพร่องที่ระบุส่วนใหญ่ได้รับการแก้ไขภายในระยะเวลาสังเกตการณ์ 12 เดือนที่แอฟริกาใต้ได้รับ MER ประจำปี 2021 ของแอฟริกาใต้เน้นย้ำถึงการดำเนินการที่แนะนำหลายประการที่เกี่ยวข้องกับมาตรการกำกับดูแลและป้องกันที่ใช้กับสถาบันการเงินและธุรกิจที่ไม่ใช่ทางการเงินที่กำหนด และวิชาชีพ แรนด์อ่อนค่าลงในวันนี้หลังจากการปรับคณะรัฐมนตรีเมื่อคืนนี้ เป็น R18.39/USD, R22.06/GBP และ R19.61/EUR โดยมีความแข็งแกร่งเพิ่มเติมจาก USD เช่นกัน เนื่องจากตลาดการเงินโลกที่ไม่ชอบความเสี่ยงยังคงมีอยู่ วิกฤตพลังงานของแอฟริกาใต้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการเติบโตและการสร้างงาน และมีแนวโน้มว่าจะได้รับการแก้ไขในทันทีเพียงเล็กน้อย ส่งผลให้ความเชื่อมั่นทางธุรกิจและผู้บริโภคลดลง และทำให้แนวโน้มการเติบโตอ่อนแอลงอีก

รัฐกำลังดำเนินการจำนวนมาก เช่นเดียวกับสมาชิกจำนวนมากในสังคม เพื่อเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนผ่านจำนวนประชากร และบางบริษัทกำลังบังคับให้ฉีดวัคซีน อย่างไรก็ตาม การไม่สนใจและความไม่ไว้วางใจยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญ “อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นและข้อจำกัดด้านอุปทานอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อนำเข้าเพิ่มขึ้น โดยผลกระทบอาจรุนแรงขึ้นจากค่าแรนด์ที่อ่อนค่าลง” SARB มีความกังวลเป็นพิเศษเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ และชี้ไปที่แนวโน้ม “การเริ่มต้นของการฟื้นฟูในประเทศที่พัฒนาแล้ว” ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เตือนว่า “ประเทศเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนาส่วนใหญ่จะใช้เวลาหลายปีกว่าจะฟื้นตัว การฟื้นตัวที่ล่าช้านี้จะทำให้การหลีกเลี่ยงรอยแผลเป็นทางเศรษฐกิจในระยะยาวทำได้ยากยิ่งขึ้น รวมถึงการตกงานด้วย” และอ้างถึง “การแบ่งวัคซีน” เป็นข้อกังวลหลัก อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตรายวันที่เกิดจากโรคโควิด-19 โดยเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน (หรือเฉลี่ย 7 วันต่อวัน) ยังคงต่ำกว่าจุดเสียชีวิตต่ำสุดที่เกิดขึ้นระหว่างการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่สองและสามทั่วโลก ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 7,686 ราย จุดต่ำ.

ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงมีแนวโน้มที่จะมีสิ่งเหล่านี้เป็นพิเศษ ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณเก้าในสิบมีบัญชีออมทรัพย์ (89%) และบัญชีเกษียณ (87%) น้อยกว่า (68%) มีหุ้นหรือการลงทุนส่วนบุคคลอื่น ๆ เมื่อถูกขอให้ประเมินสถานการณ์ทางการเงินของ “คนอเมริกันส่วนใหญ่” ประชาชนมักมองภาพในแง่ลบค่อนข้างมาก ผู้ใหญ่เพียง 5% เท่านั้นที่บอกว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ประมาณสี่ในสิบ (38%) กล่าวว่าคนส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานโดยเหลือเพียงเล็กน้อยสำหรับค่าใช้จ่ายพิเศษ และประมาณครึ่งหนึ่ง (47%) กล่าวว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานเท่านั้น อีก 9% กล่าวว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ไม่มีเงินเพียงพอที่จะใช้จ่ายขั้นพื้นฐานด้วยซ้ำ แม้ว่าผู้ใหญ่เพียงประมาณสามในสิบ (29%) เท่านั้นที่บอกว่าปัจจุบันพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย แต่คนส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยมองโลกในแง่ดีว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต ผู้ใหญ่ประมาณหกในสิบที่กล่าวว่าปัจจุบันพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย (63%) กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะมีเงินเพียงพอที่จะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในอนาคต อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ในบรรดาผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงที่บอกว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ 84% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะอยู่ได้ในอนาคต จากการเปรียบเทียบ 68% ของผู้มีรายได้ปานกลางและ 56% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยที่ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ก็พูดแบบเดียวกัน การสำรวจตัวแทนระดับประเทศของผู้ใหญ่ 6,878 คน ดำเนินการทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 16-29 กันยายน 2019 โดยใช้ American Trends Panel ของ Pew Research Center Curtis Dubay ดำรงตำแหน่งหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ แผนกนโยบายเศรษฐกิจของหอการค้าสหรัฐอเมริกา เขาเป็นหัวหน้าการวิจัยของหอการค้าเกี่ยวกับสหรัฐอเมริกาและเศรษฐกิจโลก ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น zero.7% ในเดือนกันยายน จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง 0.8% ในเดือนสิงหาคม

ภารกิจของเราคือดำเนินการวิจัยเชิงลึกและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เพื่อปรับปรุงนโยบายและการกำกับดูแลในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลก ตำแหน่งงานว่างที่สูงและอัตราการลาออกในธุรกิจสันทนาการ/การต้อนรับ และการค้าปลีก เห็นได้ชัดว่าทำให้การเติบโตของค่าจ้างแข็งแกร่งขึ้นที่เราสังเกตเห็นในภาคส่วนเหล่านี้ บริษัททางการเงิน GOS (1.6%) เพิ่มขึ้นเป็นไตรมาสที่ eight ติดต่อกัน เนื่องจากภาคครัวเรือนยังคงยกเลิกการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ไปสู่อัตราผันแปรที่สูงขึ้น ค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ (3.5%) ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันโดยมีการเพิ่มขึ้นทั่วรัฐส่วนใหญ่ เนื่องจากกิจกรรมตลาดที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ การศึกษาพบว่า sixty three ประเทศมีความเสี่ยงที่จะถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือภายในปี 2573 อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภายในปี 2100 นักวิจัยคาดการณ์ว่า eighty ประเทศจะมีการปรับลดระดับเฉลี่ยที่ 2.forty eight ระดับ ข้อมูลของ NOAA แสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิของโลกเพิ่มขึ้น 0.14° F ต่อทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1880 อย่างไรก็ตาม อัตราภาวะโลกร้อนเพิ่มขึ้นเป็น zero.32° F ต่อทศวรรษในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 1981

จังหวัดทางตะวันตกเฉียงเหนือยังคงแสดงจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน โดยบันทึกโดยเฉลี่ยในช่วง 7 วัน จาก 778 รายในสัปดาห์ก่อน และ 573 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ซึ่งสะท้อนถึงวิถีของกัวเต็งเช่นกัน แต่ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม (ประมาณ วันที่ 18) เวสเทิร์นเคปกำลังแสดงการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันโดยเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ 1,619 ราย จาก 1,246 รายในสัปดาห์ก่อน และ 882 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น เนื่องจากวิถีโคจรสะท้อนสถานการณ์ของกัวเต็งในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ในเมืองกัวเต็ง จังหวัดที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุด ระลอกที่ three มีความรุนแรงมากกว่าระลอกแรกมากแล้ว โดยที่ยังไม่มีจุดสิ้นสุด จำนวนผู้ป่วยในกัวเต็งขณะนี้สูงกว่า 662,300 ราย เพิ่มขึ้นอย่างมาก seventy eight,291 รายในหนึ่งสัปดาห์จาก 58,136 ในสัปดาห์ก่อน ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของจังหวัดที่มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่อยู่ที่ 10,613 ราย เพิ่มขึ้นจาก 8,305 รายในสัปดาห์ที่แล้วและ 5,737 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้ในผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอีกครั้ง โดยขณะนี้อยู่ที่ 16,916 ราย จาก thirteen,009 รายในสัปดาห์ที่แล้ว และ 9,124 รายในสัปดาห์ก่อน

ตอนนี้ทุกจังหวัดได้เห็นการลดลงโดยเฉลี่ยในช่วงเจ็ดวันของการติดเชื้อ Covid-19 รายใหม่รายวัน เนื่องจากระลอกที่สามของแอฟริกาใต้กำลังดำเนินการออกจากระบบ โดยจำนวนผู้เสียชีวิตใหม่ในแต่ละวันที่บันทึกจาก Covid-19 ผ่อนคลายลงอย่างเห็นได้ชัด ดี. ประเทศอื่นๆ ที่จะย้ายออกจากบัญชีแดงของสหราชอาณาจักรในช่วงต้นเดือนตุลาคม ได้แก่ หมู่เกาะมัลดีฟส์ (97.3%) ที่ได้รับการฉีดวัคซีนสูง และตุรกี (64%) ศรีลังกา (57.6%) และโอมาน (55.3%) ซึ่งเปิดประเทศจำนวนมาก การท่องเที่ยวและรายได้ให้กับประเทศผู้อพยพ ความรู้สึกต่อต้านการฉีดวัคซีนได้ชะลอการเปิดตัววัคซีนในหลายประเทศ เช่นเดียวกับเพิ่มความเสี่ยงของการสร้างและการแพร่กระจายของสายพันธุ์ โดยที่สายพันธุ์สามเหลี่ยมปากแม่น้ำที่มีความรุนแรงทำให้เกิดระลอกที่สามเป็นส่วนใหญ่ทั่วโลก และถูกระบุครั้งแรกในอินเดีย การจ้างงานทั้งหมดลดลง 6.5% ในไตรมาสที่ 2.21 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ four.19 ซึ่งเป็นไตรมาสสุดท้ายที่ไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ Covid-19 ที่รุนแรงอย่างยิ่งที่รัฐบาลกำหนดในเดือนมีนาคม 2020 เงินช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์ทางสังคม ซึ่งได้รับคืนหลังจากการจลาจลในเดือนกรกฎาคม ไม่คาดว่าจะเป็นแบบถาวร และคาดว่าจะถูกแทนที่ด้วยรูปแบบเงินช่วยเหลือรายได้ขั้นพื้นฐาน (BIG) ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น

รายจ่ายภาครัฐ (0.6%) มีส่วน zero.1 เปอร์เซ็นต์ต่อ GDP การไม่ป้องกันประเทศเพิ่มขึ้น 2.0% โดยมีความเข้มแข็งในด้านผลประโยชน์ทางสังคมให้กับครัวเรือนและค่าใช้จ่ายของพนักงาน ผลประโยชน์ทางสังคมได้รับความเข้มแข็งในวงกว้าง ซึ่งได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของโครงการด้านสุขภาพผ่านโครงการสวัสดิการเมดิแคร์และเภสัชกรรม ค่าใช้จ่ายพนักงานเพิ่มขึ้นโดยหน่วยงานในเครือจักรภพบางแห่งเพิ่มระดับพนักงาน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ในการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส การส่งออกสินค้าและบริการลดลง zero.3% โดยได้แรงหนุนจากการส่งออกสินค้า (-0.4%) การส่งออกทองคำที่ไม่ใช่ตัวเงินส่งผลให้ราคาลดลงตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน การส่งออกสินค้าชนบทก็ลดลงเช่นกันเนื่องจากความต้องการธัญพืชของออสเตรเลียทั่วโลกลดลง สินค้านอกชนบทชดเชยความต้องการถ่านหินและแร่จากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น การเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังลดลง 0.three เปอร์เซ็นต์จากการเติบโต โดยบันทึกมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดือนธันวาคม สินค้าคงคลังจากการขุดลดลงเนื่องจากสินค้าคงคลังถ่านหินหมดลงเพื่อตอบสนองความต้องการระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น สินค้าคงคลังการค้าส่งก็ประสบภาวะซบเซาเช่นกันโดยได้รับแรงหนุนจากการผลิตธัญพืชที่ลดลง

นั่นคือ เงินเดือนโดยเฉลี่ยตามที่ระบุ (ตามเงื่อนไขจริง) เพิ่มขึ้นเพียง four.1% ต่อปีในเดือนกันยายน ต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อ 5.2% ต่อปี และลดลง -0.8% ต่อปีในแง่จริงในเดือนกันยายน และลดลง -3.4% y/y ในเดือนตุลาคมในแง่ที่แท้จริง “เอเชียถูกกำหนดให้เติบโตที่ 4.5% ในปี 2567 เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ในเดือนตุลาคมที่ four.2% IMF กล่าวในการอัปเดต REO สำหรับเอเชียในวันนี้ ทวีปนี้ยังคงอยู่ในเส้นทางที่จะผลักดันการเติบโตประมาณสองในสามของทั่วโลกในปี 2567 เช่นเดียวกับปีที่แล้ว” โดยรวมแล้ว GDP ที่แท้จริงคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% ในปี 2024 และ 1.2% ในปี 2025 สำหรับปี 2024 นี่หมายถึงการปรับลดลงจากที่คาดการณ์ไว้ 0.8% ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง ในขณะที่การคาดการณ์สำหรับปี 2025 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ภาวะเศรษฐกิจของประเทศได้รับอิทธิพลจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคและจุลภาคหลายประการ รวมถึงนโยบายการเงินและการคลัง สถานะของเศรษฐกิจโลก ระดับการว่างงาน ผลผลิต อัตราแลกเปลี่ยน อัตราเงินเฟ้อ และอื่นๆ อีกมากมาย เศรษฐกิจของสเปนได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรงในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ โดยอัตราการว่างงานพุ่งสูงกว่า 25% และหนี้ของประเทศที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะพยายามเข้มงวดทางการคลังก็ตาม มีการฟื้นตัวตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและค่าแรงที่ลดลงได้กระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากต่างประเทศ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของสเปน รวมถึงเครื่องจักรที่ผลิตและอาหาร อย่างไรก็ตามความไม่มั่นคงทางการเมืองได้ขัดขวางความสามารถของรัฐบาลในการปฏิรูปเศรษฐกิจต่อไป ตลาดแรงงานชะลอตัวแต่ยังร้อนอยู่ อัตราการว่างงานยังคงต่ำ และอัตราการเติบโตของงานโดยเฉลี่ยในช่วงสามเดือนอยู่ที่ 204,000 ตำแหน่งในเดือนตุลาคม ซึ่งสูงกว่าตำแหน่งงานประมาณ 20,000 ตำแหน่งที่เราคาดการณ์ไว้อย่างมากซึ่งคาดว่าจะสอดคล้องกับการเติบโตในระยะยาวของกำลังแรงงาน การชะลอตัวมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป สถานการณ์พื้นฐานสันนิษฐานว่าอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นเหนือ 4.0% ในปี 2567 อย่างไรก็ตาม ตลาดแรงงานจะยังคงเข้มงวดกว่าที่นายจ้างมักประสบในช่วงก่อนการแพร่ระบาด

การขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มที่สูงขึ้นเกิดขึ้นเนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานทดแทนได้รับการเพิ่มสูงขึ้น พร้อมด้วยการใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนกำลังการผลิต เนื่องจากระบบการขนส่งสินค้าของประเทศและกำลังการผลิตกลั่นเชื้อเพลิงอ่อนแอลง ในเดือนธันวาคม 2565 อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระดับไพร์มอยู่ที่ 10.50% ในขณะที่เดือนธันวาคม 2566 เพิ่มขึ้นเป็น eleven.75% ซึ่งเป็นโมเมนตัมเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งจาก 7.25% ในเดือนธันวาคม 2564 และ 7.0% ในเดือนธันวาคม 2563 สำหรับปีงบประมาณนี้ (2023/24) งบประมาณประจำเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 คาดการณ์หนี้สินรวมไว้ที่ seventy two.2% ของ GDP ซึ่งต่อมาถูกผลักดันขึ้นเป็นประมาณการที่ 74.7% ของ GDP ใน MTBPS เดือนพฤศจิกายนปี 2023 สัญลักษณ์นี้แสดงถึงลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของรัฐบาล การเชื่อมโยงของเราไปยังเว็บไซต์เหล่านี้ไม่ถือเป็นการรับรองผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อมูลใดๆ ที่พบในเว็บไซต์เหล่านั้น เมื่อคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์อื่น คุณจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของไซต์ใหม่ การประมาณการทั้งหมดจะมีการปรับตามฤดูกาล ยกเว้นอัตราค่าเช่าว่างและอัตราการเป็นเจ้าของบ้าน ไม่มีการปรับประมาณการใดๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงราคา กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 226.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สามของปี 2566 เพิ่มขึ้น 21.1 พันล้านดอลลาร์ (/- zero.8) พันล้านจากไตรมาสที่สองของปี 2566

SA มองเห็นการเพิ่มขึ้นที่สำคัญในภาคเหมืองแร่ของ GDP ในไตรมาสที่ 1.21 จากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง พร้อมด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำซึ่งได้กระตุ้นยอดขายอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยและวัสดุก่อสร้าง เช่นเดียวกับแนวโน้มการทำงานจากที่บ้านและการเข้าพักที่บ้านเมื่อเผชิญกับ โควิด 19. PMI ของผู้ใช้ทองแดงทั่วโลกในเดือนมิถุนายน (เงื่อนไขการดำเนินงานสำหรับผู้ใช้ทองแดงจำนวนมาก) อยู่ที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2010 โดย PMI ของผู้ใช้อะลูมิเนียมมีอัตราการเติบโตที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่ปี 2010 เช่นเดียวกับ PMI ของผู้ใช้เหล็ก โดยแรงกดดันในห่วงโซ่อุปทานยังคงเป็นปัญหาสำคัญ (ไอเอชเอส มาร์กิต). การเพิ่มขึ้นของราคาโดยรวมในปีที่แล้วเป็นเรื่องที่หนักหน่วงเนื่องจากผลกระทบพื้นฐานเหล่านี้ แต่ความต้องการที่เพิ่มขึ้นทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์สูงขึ้นอย่างมาก ในขณะที่การผลิตภาคอุตสาหกรรมสำหรับเศรษฐกิจหลักส่วนใหญ่อยู่ที่หรือใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะที่เศรษฐกิจชั้นนำของโลกฟื้นตัวจากผลกระทบของการแพร่ระบาด ความต้องการสินค้าโภคภัณฑ์อุตสาหกรรมที่สูงขึ้นส่งผลให้ราคายังคงมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้น 83% y/y และ 2.1% m/m โดยที่ราคาโลหะเพิ่มขึ้น 3.5% m/m หรือ 101% y/y (ดัชนีนักเศรษฐศาสตร์เดือนมิถุนายน) อุปสรรคในข้อเสนอนโยบายจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข เพื่อส่งเสริมการปฏิรูปที่ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ และ SA จำเป็นเร่งด่วนที่จะเห็นความพยายามในการเพิ่มความเชื่อมั่นทางธุรกิจผ่านการตัดเทปสีแดงและภาระด้านกฎระเบียบ และการนำนโยบายตลาดเสรีมาใช้

อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานเฉลี่ยอยู่ที่ 4.9% ในปีที่แล้ว และคาดว่าจะชะลอตัวลงเป็น 4.6% และ 4.5% ในปี 2567 และ 2568 ตามลำดับ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อด้านบริการในปี 2567 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 4.8% ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อของสินค้าหลักคาดว่าจะผ่อนคลายลงอย่างมากจาก 6.1% ในปี 2566 เป็น 4.5% ในปีนี้ สำหรับแอฟริกาใต้ การคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ดีขึ้นนั้นสนับสนุนอัตราการเติบโตที่รวดเร็วขึ้น แต่ข้อจำกัดด้านการขนส่งสินค้าและพลังงานจะยังคงมีอยู่ตลอดทั้งปีเช่นกัน หากลดลงบ้าง อาจทำให้เกิดข้อจำกัดในการเติบโต ข้อกังวลทางเศรษฐกิจแตกต่างกันไปตามการแบ่งพรรคพวก แต่คนส่วนใหญ่จำนวนมากของทั้งพรรครีพับลิกัน (78%) และพรรคเดโมแครต (66%) กล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคที่สูงขึ้น พรรครีพับลิกันมักจะแสดงความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของธนาคารและตลาดหุ้นมากกว่า ในขณะที่พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับต้นทุนที่อยู่อาศัยและความพร้อมในการทำงาน

แต่ภายในพรรคการเมือง ความคิดเห็นจะแตกต่างกันอย่างมากตามรายได้ ในขณะที่ประมาณเก้าในสิบของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูง (89%) รู้สึกในแง่บวกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน แต่พรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะแบ่งปันความคิดเห็นนั้นน้อยกว่ามาก 57% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันนั้นดีเยี่ยมหรือดี คล้ายกับส่วนแบ่งของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้สูงที่พูดเช่นนี้ (55%) ประมาณหนึ่งในสามของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้ต่ำ (34%) ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันในเชิงบวก ในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา เม็กซิโกได้กลายเป็นเศรษฐกิจการผลิตภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีหลายชุดกับสหรัฐอเมริกา แคนาดา และอีก 50 ประเทศ ผู้ผลิตรายใหญ่หลายรายในสหรัฐฯ ได้บูรณาการห่วงโซ่อุปทานกับคู่ค้าหรือการดำเนินงานในเม็กซิโก เม็กซิโกสนับสนุนการส่งออกหลายประเภท รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ยานพาหนะ และชิ้นส่วนรถยนต์ ตลอดจนปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร แม้ว่าวิทยากรของ Fed จะยังคงเน้นย้ำถึงด้านที่ฝืดเคือง แต่อัตราเงินเฟ้อ 20 ดูเหมือนจะลดลง และกิจกรรมทางเศรษฐกิจกำลังชะลอตัว นั่นเป็นสูตรสำเร็จสำหรับการไม่เปลี่ยนแปลงนโยบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเฟดยังคงปรับมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณต่อไปประมาณ ninety five พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน21 การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะยาวเมื่อเร็วๆ นี้ชี้ให้เห็นว่าจะมีผลกระทบเพิ่มเติมจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดครั้งก่อน ข้อมูลประชากรชี้ให้เห็นว่าที่อยู่อาศัยไม่น่าจะกลายเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคตอันใกล้ การเติบโตของประชากรชะลอตัวลงเหลือน้อยกว่า 0.5% ต่อปี (เทียบกับมากกว่า 1% ในช่วงที่ที่อยู่อาศัยบูมในทศวรรษ 2000) การคาดการณ์พื้นฐานสันนิษฐานว่า หลังจากการฟื้นตัวจากการชะลอตัวของที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน การเริ่มต้นที่อยู่อาศัยจะเริ่มเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ อย่างไรก็ตาม ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์ 5 ปี ที่อยู่อาศัยเริ่มต้นไม่ถึง 1.5 ล้านต่อปี แม้ว่าการลงทุนทางเศรษฐกิจจะเข้าถึงส่วนอื่น ๆ ของประเทศเพียงเล็กน้อยยกเว้นเขตท่องเที่ยว แต่รัฐบาลได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกและบริเวณเชียงใหม่ แม้จะมีการพูดถึงการพัฒนาภูมิภาคอื่นๆ แต่ภูมิภาคทั้งสามนี้และเขตท่องเที่ยวอื่นๆ ยังคงครองเศรษฐกิจของประเทศ

ตรงกันข้ามกับ Ipsos การสำรวจของมูลนิธิวิจัยสังคม (SRF) โดย Victory Research ซึ่งมองว่าเป็น “ตัวแทนของประชากรที่มีสิทธิเลือกตั้ง” แสดงให้เห็นถึงชัยชนะของ ANC ในปี 2022 นั่นคือเสียงข้างมาก 52% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 56% ในทำนองเดียวกัน ไม่มีข้อเสนอแนะว่าประธานาธิบดีไม่ได้รายงานอาชญากรรมเลย บ่งชี้ว่าเขารายงานเรื่องนี้ต่อหัวหน้าฝ่ายป้องกันความปลอดภัยของเขา รายงานกล่าวว่ายังมีกรณีที่ต้องตอบ เกี่ยวกับการฟอกเงินที่เป็นไปได้และความล้มเหลวในการรายงานการโจรกรรมอย่างเหมาะสม รายงานสรุปว่ามีกรณีของคณะผู้พิจารณาถอดถอนรัฐสภา แม้ว่าการเป็นเจ้าของฟาร์มเกมของประธานาธิบดีจะไม่มีการสอบสวน แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าเขาได้รับค่าตอบแทนสำหรับการดูแลฟาร์มหรือไม่ ไม่มีสิ่งใดในกฎหมายที่ขัดขวางไม่ให้ประธานาธิบดีที่ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าของทรัพย์สิน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนใดควรดำเนินธุรกิจโดยได้รับผลประโยชน์ทางการเงินอย่างมาก ฝ่าย RET และศัตรูอื่นๆ ของ Ramaphosa รวมถึงบุคคลหลายคนที่กลัวว่าจะถูกดำเนินคดีจากบทบาทของตนในการจับกุมโดยรัฐ หรือหวังว่าจะได้ประโยชน์จากการคืนอำนาจ จะถูกมองว่าเป็นผู้นำการโจมตีแบบกำหนดเป้าหมายต่อประธานาธิบดีในขณะที่การประชุมเลือก ANC ใกล้เข้ามา SONA มีหัวข้อเดียวกันหลายหัวข้อในปีที่แล้วซ้ำแล้วซ้ำอีก โดยย้อนกลับไปไกลกว่าปี 2016 SONA มีเนื้อหาที่ครอบคลุมและเป็นบวกในการส่งข้อความ แต่ไม่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับตลาดที่รอคอยและมองเห็นแนวทางในการส่งมอบ

นอกจากนี้ สหรัฐฯ ยังสูญเสียตำแหน่งงาน 22 ล้านตำแหน่งในระหว่างการล็อกดาวน์ ซึ่งกำจัดการจ้างงานที่สร้างขึ้นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งล่าสุดในปี 2552 โดย Bloomberg ยังรายงานว่าอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ที่ 15% หรือสูงกว่านั้นบ่งชี้โดยนัยจากการว่างงานล่าสุด อ้างว่าสูงนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ ประธานาธิบดีทรัมป์ได้สัญญาแผนในวันนี้ในการเปิดเศรษฐกิจสหรัฐฯ อีกครั้ง โดยระบุว่าสหรัฐฯ ได้ “ผ่านจุดสูงสุด” ของวิกฤตโควิด-19 แล้ว และ “กลยุทธ์เชิงรุก” ของเขาในการต่อสู้กับโควิด-19 นั้นได้ผล โดยให้คำมั่น “แนวทาง” ในทันทีเกี่ยวกับการระบายอากาศในส่วนต่างๆ ของเศรษฐกิจ โดยพื้นที่/รัฐมีหลักฐานการผ่อนปรนข้อจำกัดการติดเชื้อลดลงภายในวันที่ 1 พฤษภาคม นิวซีแลนด์อาจเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในสัปดาห์หน้า แม้ว่านายกรัฐมนตรีอาร์เดิร์นจะเตือนว่าจะไม่กลับสู่ภาวะปกติก็ตาม ประเทศกำลังมองหาการย้ายจากมาตรการล็อกดาวน์ระยะที่ 4 ซึ่งเห็นว่ามีเพียงร้านขายอาหารและร้านขายยาเท่านั้นที่ยังคงเปิดดำเนินการ ไปสู่ระยะที่ three ซึ่งรวมถึงร้านอาหารที่กลับมาเปิดอีกครั้งสำหรับการซื้อกลับบ้าน ร่วมกับร้านค้าปลีกรายอื่นๆ บางราย PMI ภาคการผลิตของออสเตรเลีย (จาก IHS Markit) ก็อยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า “อุปสงค์ที่แข็งแกร่งได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าต่างประเทศ” ซึ่งยัง “สนับสนุนให้บริษัทต่างๆ ขยายผลผลิตเพิ่มเติมและรักษาการจ้างงานในอัตราที่สูงเป็นประวัติการณ์” PMI ภาคการผลิตของสหราชอาณาจักรซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์เช่นกันเมื่อวานนี้ พบว่า IHS Markit/CIPS เน้นว่า “คำสั่งซื้อใหม่เพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์การสำรวจใกล้สามทศวรรษ” พร้อมด้วย “รายงานความต้องการที่แข็งแกร่งขึ้นจากสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา และจีน “.

ตลาดงานยังคงร้อนแรงในเดือนกันยายน โดยมีการสร้างงานใหม่ 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยภาคเอกชน นอกจากนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นรวมกัน 119,000 ตำแหน่ง คนงานทำเงินได้มากขึ้นเช่นกัน โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้น zero.2% เพิ่มขึ้น 4.2% ต่อปี มีคนงานน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับขนาดประชากรของเรา ทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงานเรื้อรัง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจในอนาคตอันใกล้ ฉันได้หารือถึงผลกระทบดังกล่าวกับ Rick Wade รองประธานอาวุโสฝ่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ที่หอการค้าสหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Equality of Opportunity Initiative ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) วัดผลผลิตทั้งหมดของประเทศ และใช้เป็นมาตรวัดความสมบูรณ์ของเศรษฐกิจและขนาดของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ ต่างวัดการเติบโตของ GDP อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าเศรษฐกิจมีการดำเนินงานอย่างไร และต้องดำเนินการอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง สวีเดนมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 23 ของโลก สวีเดนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันสูง โดยมีมาตรฐานการครองชีพที่สูง และมีการผสมผสานระหว่างองค์กรอิสระควบคู่ไปกับรัฐสวัสดิการสังคมที่มีน้ำใจ เศรษฐกิจการผลิตของสวีเดนอาศัยการส่งออกจากต่างประเทศเป็นอย่างมาก รวมถึงเครื่องจักร ยานยนต์ และโทรคมนาคม

จำนวนผู้ป่วย Covid-19 ในบราซิลอยู่ที่ประมาณ 600,000 ราย โดยขณะนี้มีผู้ป่วยรายใหม่มากกว่า 30,000 รายต่อวันในจำนวนประชากรมากกว่า 200 ล้านคน ชิลี (ประชากร 19 ล้านคน) และอาร์เจนตินา (45 ล้านคน) มีผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันน้อยลง แต่มีประชากรน้อยกว่า โดยรายงานการติดเชื้อ Covid-19 ตามลำดับมีเข้าใกล้ a hundred and twenty,000 ราย และ 20,000 รายตามลำดับ อย่างไรก็ตาม SA ได้ร่วงลงอย่างรวดเร็วมากขึ้นเรื่อยๆ และอยู่ที่ BB จาก Fitch (สำหรับทั้งอันดับเครดิตต่างประเทศและสกุลเงินท้องถิ่น) ในขณะที่อันดับเครดิตตามสกุลเงินท้องถิ่นของ Standard and Poor’s คือ BB แต่อันดับเครดิตตามสกุลเงินต่างประเทศ (ประเทศ) อยู่ที่ BB-. ในแอฟริกาใต้ Oxford-AstraZeneca 1.5 ล้านโดสสำหรับเจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพได้มาถึงแล้ว และมีรายงานว่า SA ได้รับอีก 20 ล้านโดสจากไฟเซอร์, 12 ล้านโดสจาก COVAX, 9 ล้านโดสจากจอห์นสัน จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่รายวันในแอฟริกาใต้ลดลงเหลือ 10,783 ราย อัตราเดียวกับต้นเดือนมิถุนายน โดยจังหวัดส่วนใหญ่มีแนวโน้มลดลงหรือต่ำทรงตัว แอฟริกาใต้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 8.1 ล้านวัคซีน และได้รับวัคซีนครบแล้ว 8.4% ของประชากร (บลูมเบิร์ก)

ราคาน้ำมันได้เพิ่มขึ้น US$10/bbl นับตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากผลกระทบของ Omicron ที่ลดลงและผลผลิตจาก OPEC ยังคงตึงตัว ตลาดมีความกังวลว่าน้ำมันอาจไต่ขึ้นไปอีกถึง a hundred เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เนื่องจากอุปทานไม่ตามการเติบโตที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจโลก โอเปกกำลังต่อสู้เพื่อเพิ่มการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการในปัจจุบัน และคาดว่าเศรษฐกิจหลักๆ จะเปิดดำเนินการเพิ่มเติมในช่วงปีนี้ นอกจากนี้ ยังชี้ให้เห็นว่าข้อดีของแนวโน้มการเติบโตของอินเดียนั้นมาจาก (i) สุขภาพที่จำกัดและผลกระทบทางเศรษฐกิจสำหรับส่วนที่เหลือของโลกจากการติดเชื้อ Covid-19 ที่เพิ่มขึ้นในจีนในปัจจุบัน และด้วยเหตุนี้ การทำให้ห่วงโซ่อุปทานกลับสู่ปกติอย่างต่อเนื่อง (ii) แรงกระตุ้นเงินเฟ้อจากการกลับมาเปิดเศรษฐกิจของจีนไม่มีนัยสำคัญหรือคงอยู่; (iii) แนวโน้มภาวะถดถอยในประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าที่สำคัญ (AE) ทำให้เกิดการยุติการเข้มงวดทางการเงินและการกลับมาของเงินทุนไหลเข้าสู่อินเดีย ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อในประเทศที่มีเสถียรภาพต่ำกว่าร้อยละ 6; และ (iv) สิ่งนี้นำไปสู่การปรับปรุงจิตวิญญาณของสัตว์และเป็นแรงผลักดันต่อไปในการลงทุนของภาคเอกชน มาตรการนี้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อยอดขายรวมของธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างชัดเจน ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เพื่อประเมินผลกระทบต่ออุปสงค์ในวงกว้างที่อาจเกิดขึ้นจากมาตรการนโยบายต่อการคาดการณ์เศรษฐกิจของเราในเดือนพฤศจิกายน 2020 เราใช้ “ตัวคูณทางการเงิน” สิ่งเหล่านี้สันนิษฐานว่าการเปลี่ยนแปลงอุปสงค์ในระยะสั้นจากการเพิ่มภาษี (เช่นนี้) ลดลงเหลือศูนย์ เนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยน นโยบายการเงิน และค่าจ้างที่แท้จริงจะปรับเพื่อนำผลผลิตกลับมาตามระดับที่เป็นไปได้และอัตราเงินเฟ้อกลับสู่เป้าหมาย เพื่อให้ครอบคลุมถึงการส่งผ่านการเปลี่ยนแปลงของยอดขายรวมของธุรกิจที่ได้รับผลกระทบไปยังเศรษฐกิจในวงกว้าง เราจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนปริมาณการนำเข้าที่สูงของสินค้าฟุ่มเฟือยจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบต่ออุปสงค์ภายนอกสุทธิได้อย่างมาก หากความไม่สมดุลนี้ยังคงอยู่ จะส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการผลิต และบ่อนทำลายการเติบโตทางเศรษฐกิจเมื่อเวลาผ่านไป คนงานลังเลที่จะกลับมาทำงานอีกครั้งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเนื่องจากประชากรสูงวัย การเกษียณอายุจึงเพิ่มขึ้น ในสถานการณ์เช่นนี้ คนที่เปลี่ยนงานมักจะได้รับค่าจ้างที่สูงขึ้น ส่งผลให้ค่าจ้างเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 20 ปี การขึ้นค่าจ้างเหล่านี้มีส่วนทำให้ต้นทุนวัตถุดิบเพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทต่างๆ ขึ้นราคาผลผลิต โดยป้อนอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบัน ซึ่งเป็นปัญหาทางเศรษฐกิจ โมเมนตัมในตลาดงานเริ่มลดลงด้วยการเติบโตของเงินเดือนที่ชะลอตัวและการว่างงานที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เช่นเดียวกับอัตราการลาออกที่ลดลงและความช่วยเหลือชั่วคราว การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้นและรูปแบบการย้ายถิ่นฐานที่สูงขึ้นในปีที่ผ่านมาได้เพิ่มอุปทานแรงงาน ในขณะที่สัปดาห์การทำงานที่สั้นลงบ่งชี้ว่าความต้องการแรงงานลดลง เมื่อพิจารณาถึงความท้าทายในการเพิ่มและรักษาพนักงานที่มาจากการแพร่ระบาด ธุรกิจต่างๆ อาจไม่เต็มใจที่จะเลิกจ้างแรงงานมากกว่าปกติในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ถึงกระนั้น กิจกรรมการจ้างงานที่น้อยลงก็เพียงพอที่จะทำให้อัตราการว่างงานพุ่งขึ้นสู่ระดับกลาง 4% ภายในสิ้นปีหน้าเนื่องจากการเลิกจ้างของพนักงาน การชะลอตัวของการเพิ่มค่าจ้างควรจะชะลอตัวลงอีกในบริบทของตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลง เราคาดว่าการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะเดินไปตามเส้นแบ่งระหว่างการขยายตัวและการหดตัวเล็กน้อยสำหรับส่วนใหญ่ในปีหน้า หรือที่เรียกว่า Soft Landing หลังจากติดตามการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ดีกว่าที่คาดไว้ที่ 2.8% ในปี 2023 เราคาดการณ์ว่าการเติบโตจะต่ำกว่าแนวโน้มที่ zero.7% ในปี 2024 ในบรรดาองค์ประกอบหลักของ GDP นั้น การใช้จ่ายของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอัตราที่เงียบกว่านี้ต่อไป ในขณะที่การใช้จ่ายทางการคลังอาจผันผวนจากผู้สนับสนุนเชิงบวกในปี 2566 ไปสู่การฉุดรั้งเล็กน้อย การลงทุนทางธุรกิจและกิจกรรมที่อยู่อาศัยที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปี 2566 ถือเป็นรากฐานสำหรับผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นในปี 2567 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงไม่ชัดเจนท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความแข็งแกร่งในภาคบริการในปี 2566 มีแนวโน้มอ่อนตัวลง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แพ็คเกจนี้แบ่งออกเป็น ก) งบประมาณด้านสุขภาพพิเศษ โดยมีมูลค่า 20 พันล้านหยวนสำหรับการรักษาพยาบาลเพื่อเผชิญกับการบรรเทาทุกข์จากโรคโควิด-19 ข) การบรรเทาความหิวโหยและความทุกข์ทางสังคม รวมถึง 50 พันล้านแรนด์สำหรับการรักษาโควิด-19 ชั่วคราว 6 เดือน เงินช่วยเหลือ การเพิ่มเงินช่วยเหลือที่มีอยู่ ความช่วยเหลือด้านอาหารผ่านบัตรกำนัลและการโอนเงินสด และ 20 พันล้านแรนด์สำหรับการจัดหาน้ำฉุกเฉิน การประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังมูลค่า 5 แสนล้านแรนด์สำหรับแอฟริกาใต้เมื่อคืนนี้ของประธานาธิบดีซีริล รามาโฟซานั้นคิดเป็นเกือบ 10% ของ GDP และไม่ได้รับเลือกอย่างไม่ใส่ใจ แพ็คเกจการสนับสนุนมูลค่า 5 แสนล้านแรนด์มีเป้าหมายที่ดี โดยมุ่งเน้นที่การจัดหาเงินทุนสำหรับองค์กรต่างๆ (200 พันล้านแรนด์) ตลอดจนเพิ่มการดูแลสุขภาพ และจัดให้มีมาตรการบรรเทาความยากจน ในปีนี้ถือว่าไม่น่าจะมีวัคซีนเกิดขึ้น และภูมิคุ้มกันหมู่ (เมื่อประชากรมากกว่า 60% เป็นโรคนี้) ก็เป็นแนวทางที่เป็นไปได้มากที่สุด ผลการศึกษาพบว่าจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลกมีแนวโน้มต่ำกว่าที่คาดไว้ มีรายงานอย่างดีว่าเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมีโอกาสเป็นโรคนี้ต่ำมาก โดยเฉพาะการเสียชีวิตจากโรคนี้ อัตราการเสียชีวิตที่ต่ำของแอฟริกาใต้ ซึ่งต่ำกว่าอัตราทั่วโลก สะท้อนถึงอัตราการติดเชื้อที่ต่ำด้วย แต่ถึงแม้จะมีการล็อกดาวน์ที่รุนแรงอย่างยิ่งในประเทศ (ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่รุนแรงที่สุดในโลก) ไวรัสก็แพร่กระจายและจะ ยังคงแพร่กระจายต่อไป โดยมีหลักฐานทั่วโลกเตือนว่าจะกลายเป็นโรคประจำถิ่นและไม่น่าจะถูกกำจัดให้หมดสิ้น ในสัปดาห์นี้มีแนวโน้มที่จะเห็นการปรับลดแนวโน้ม GDP ของธนาคารกลางเพิ่มเติม โดยเฉพาะในปี 2564 เนื่องจากการล็อคดาวน์ยืดเยื้อและรุนแรง อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า SARB (ธนาคารสำรองแห่งแอฟริกาใต้) จะไม่ลดอัตราดอกเบี้ยซื้อคืนขนาดใหญ่อีก (100bp) อีกครั้งในสัปดาห์นี้ โดยเลือกที่จะสงวนพื้นที่ไว้เพื่อใช้มาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติมในปลายปีแทน หากเงื่อนไขเลวร้ายยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนี้ ยังไม่แน่ใจว่าระดับต่างๆ จะเห็นความก้าวหน้าเป็นเส้นตรงทุกเดือน ระดับอาจขึ้นหรือลงได้ ในขณะที่บริษัทต่างๆ เองก็มีความเสี่ยงที่จะถูกปิดชั่วคราวหากมีการติดเชื้อเกิดขึ้น

เมื่อเดือนที่แล้วมีการล้มละลายของ Silicon Valley Bank (SVB) และ Signature Bank ในสหรัฐอเมริกา และการประกาศว่า Saudi National Bank ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Credit Suisse ในสวิส จะไม่เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นทำให้เกิดความไม่แน่นอนในตลาด สำรวจข้อมูลสำคัญและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเสริมพลังทางเศรษฐกิจของผู้หญิง ตั้งแต่ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้และแนวโน้มของแรงงานไปจนถึงความเป็นผู้ประกอบการและการเข้าถึงทรัพยากรทางการเงิน สถิติเหล่านี้เน้นย้ำถึงบทบาทที่สำคัญของการเสริมอำนาจทางเศรษฐกิจในการพัฒนาความเท่าเทียมทางเพศและขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน พิจารณาตรวจสอบพอร์ตโฟลิโอปัจจุบันของคุณกับผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารความมั่งคั่งเพื่อดูว่าพอร์ตโฟลิโอสอดคล้องกับเป้าหมายระยะยาวของคุณและอยู่ในตำแหน่งที่จะตอบสนองความท้าทายของสิ่งที่ยังคงเป็นตลาดที่มีพลวัตและสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจหรือไม่

จากมาตรการต่างๆ มากมาย เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังไปได้สวย การว่างงานอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี การใช้จ่ายของผู้บริโภคแข็งแกร่ง และตลาดหุ้นก็ให้ผลตอบแทนที่มั่นคงแก่นักลงทุน แม้จะมีตัวชี้วัดเชิงบวกเหล่านี้ แต่การประเมินสาธารณะเกี่ยวกับเศรษฐกิจก็มีความหลากหลาย และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ตามการสำรวจใหม่ของ Pew Research Center นอร์เวย์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 24 ของโลก เป็นประเทศในยุโรปที่มีรายได้สูงและไม่ใช่สหภาพยุโรป มีระบบสวัสดิการขนาดใหญ่ กองทุนความมั่งคั่งด้านน้ำมันที่ใหญ่ที่สุด และการประมงและป่าไม้ที่สำคัญ ประเทศนี้ยังมีกำลังแรงงานสูงวัยและมีบริษัทพลังงานของรัฐซึ่งจำกัดงบประมาณและการใช้จ่าย คู่ค้าส่งออกหลัก ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และจีน ประเทศนี้เป็นผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเลียมดิบ ปลาแซลมอน และอลูมิเนียมรายใหญ่ เศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบียมีพื้นฐานมาจากน้ำมันเป็นหลักและเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก รัฐบาลซาอุดิอาระเบียเป็นเจ้าของและดำเนินงานอุตสาหกรรมหลักของประเทศส่วนใหญ่ผ่านทางบริษัทน้ำมัน Aramco; อย่างไรก็ตาม ด้วยความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกที่กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการพัฒนาแหล่งพลังงานที่ไม่ใช่เชื้อเพลิงฟอสซิลมากขึ้น ชาวซาอุดีอาระเบียจึงกำลังมองหาที่จะกระจายเศรษฐกิจของตนโดยส่งเสริมการลงทุนภาคเอกชนในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพและการบริการอื่นๆ

SA ต่ำกว่า three,000 รายต่อวันจากค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันในปัจจุบันที่ 2,822 ราย และไม่ได้แสดงการเพิ่มขึ้นที่สูงชันเช่นกันในค่าเฉลี่ยนี้ การเพิ่มข้อจำกัดอย่างรุนแรงในอนาคตอันใกล้นี้ถือเป็นมาตรการจำกัดล่วงหน้า ขัดขวางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการจ้างงานที่มีแนวโน้มดี ความอ่อนไหวสูงของภาคธุรกิจและผู้บริโภคต่อข้อจำกัดในการล็อกดาวน์นั้นเกินความคาดหมาย และการกำหนดข้อจำกัดที่รุนแรงเพิ่มเติมในตอนนี้ จะยิ่งทำให้การฟื้นตัวมีความเปราะบางมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่คาดหวังการเคลื่อนไหวดังกล่าวจากรัฐบาล มีแนวโน้มที่จะหลีกเลี่ยงระดับ four และ 5 และแม้แต่ระดับ three ก็มีแนวโน้มว่าจะอยู่ในเวอร์ชันเบาเท่านั้น รูปแบบการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่น การเปลี่ยนแปลงน้ำหนักของสินค้าและบริการในตะกร้าที่ครัวเรือนบริโภค มีผลกระทบต่อการปรับน้ำหนักของ CPI ภายในประเทศ ตามแบบอย่างระดับโลกที่คล้ายคลึงกัน โดยอัตราเงินเฟ้ออาจถูกประเมินต่ำเกินไปในปี 2020 สภาพธุรกิจที่ย่ำแย่ในภาคอาคารยังได้รับผลกระทบจากความต้องการพื้นที่สำนักงานที่ลดลง ในขณะที่ภาคที่อยู่อาศัยยังคงมีการปรับปรุงและต่อเติมบ้านมากขึ้น

ประเทศต่างๆ เริ่มฟื้นตัวในปี 2564 จาก GDP ที่ลดลงอย่างมากในปี 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบสำคัญต่อเศรษฐกิจทั่วโลก โดยรวมแล้ว ประเทศต่างๆ ยังคงเติบโตต่อไปในปี 2565 ซึ่งทำให้ GDP โลกเพิ่มขึ้นจาก 96.88 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2564 เป็น one hundred.56 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2565 [1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ four.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้ ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 0.8 สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ ninety เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้ อัตราเงินเฟ้อต่ำที่รายงานในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมสะท้อนถึงแนวโน้มที่ลดลง โดยประมาณการแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันต่ำกว่า 3%22 อัตราเงินเฟ้อปีต่อปีที่มักอ้างถึงในสื่อนั้นสูงกว่า แต่ระยะเวลาที่ครอบคลุมรวมถึง “ข่าวเก่า” มากมาย ยังเร็วเกินไปที่จะประกาศชัยชนะโดยสมบูรณ์ แต่หากขาดความตื่นตระหนกเช่นความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนหรือการขยายตัวของความขัดแย้งในฉนวนกาซา อัตราเงินเฟ้อดูเหมือนจะอยู่ในระดับที่สามารถจัดการได้

อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก อินเดียจึงมี GDP ต่อหัวต่ำที่สุดในรายการนี้ เมื่อประกอบกับนโยบายอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการผลิตในประเทศ ทำให้จีนกลายเป็นผู้ส่งออกอันดับหนึ่งของโลก แม้จะมีข้อได้เปรียบเหล่านี้ แต่จีนก็เผชิญกับความท้าทายที่สำคัญบางประการ เช่น ประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้การเติบโตช้าลง โดยทั่วไป GDP จะวัดโดยใช้วิธีรายจ่าย ซึ่งคำนวณ GDP โดยการบวกการใช้จ่ายกับสินค้าอุปโภคบริโภคใหม่ การใช้จ่ายด้านการลงทุนใหม่ การใช้จ่ายภาครัฐ และมูลค่าการส่งออกสุทธิ

ตามการคาดการณ์ในเดือนธันวาคม 2021 ที่เผยแพร่ในการประชุม Federal Open Market Committee (FOMC) เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม การเติบโตของ GDP ของสหรัฐฯ คาดว่าจะอยู่ที่ 4% ในปี 2022 จากนั้นคาดว่าจะลดลงเหลืออัตราการเติบโต 2.2% ในปี 2023 และชะลอตัวลง การเติบโตเพิ่มขึ้นอีกเป็น 2% ในปี 2024 ในการประชุมวันที่ sixteen มีนาคม 2022 เฟดได้ปรับเปลี่ยนการคาดการณ์เดิม โดยคาดการณ์ว่า GDP จะเพิ่มขึ้น 2.8% ในปี 2022 ที่ต่ำกว่า ตามด้วยการเพิ่มขึ้น 2.2% ในปี 2023 และเพิ่มขึ้น 2% ในปี 2567 เมื่อวันที่ four พฤษภาคม ธนาคารกลางสหรัฐขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครึ่งหนึ่ง ทำให้ช่วงเป้าหมายสำหรับกองทุนของรัฐบาลกลางขึ้นอัตรา zero.75% ถึง 1% คณะกรรมการระบุว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะขึ้นอัตราต่อไปตลอดทั้งปี เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อที่ถูกผลักดันให้สูงขึ้นเนื่องจากการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่เกิดจากการล็อกดาวน์ที่เกี่ยวข้องกับโควิดในจีน และการโจมตีของรัสเซียต่อยูเครนอย่างต่อเนื่อง ในทางกลับกัน จะต้องมีการลงทุนเพิ่มเติมจำนวนมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนา การจัดหาเงินทุนจะเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้เศรษฐกิจของเราเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อให้มั่นใจถึงความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และการบรรเทารวมถึงการปรับตัวต่อผลกระทบด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ไม่พึงประสงค์ ดังที่กล่าวไว้ในการสำรวจเศรษฐกิจและสังคมโลกปี 2552 และ 2554 พอร์ทัลแบบรวมศูนย์ที่ครบวงจรสำหรับการเข้าถึงและส่งออกชุดข้อมูลเศรษฐกิจรายเดือนและรายไตรมาสทั่วโลกของ Conference Board ติดตามแนวโน้มที่สำคัญได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยชุดข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่ปรับแต่งได้ ฉันทามติทางเศรษฐกิจของ Bloomberg ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า GDP ของ SA ลดลงจากการคาดการณ์ในปีนี้ที่ -5.0% y/y (Investec -4.8% y/y) อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เราคาดว่ามีโอกาสเพิ่มขึ้นที่ SA จะเห็นการเติบโตของ GDP หดตัวมากกว่า -6.0% ต่อปีในปี 2020 เนื่องจากการที่รัฐบาลผ่อนคลายข้อจำกัดต่อเศรษฐกิจแอฟริกาใต้นั้นเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นของ SA ที่เคยประสบมาจะส่งผลเสียต่อผู้บริโภคที่เป็นหนี้เกินในไตรมาสที่ 1.23 เป็นพิเศษ ความเสี่ยงต่อแนวโน้มยังรวมถึงอัตราการเติบโตในประเทศที่อ่อนแอ เนื่องจากการลดภาระงานอย่างรุนแรงยังคงมีอยู่ในปีนี้ และความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ลดลงอีก สำหรับแอฟริกาใต้ การขึ้นบัญชีเทาไม่ใช่จุดสิ้นสุดของโลก แต่มันเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่โชคร้าย ท่ามกลางสภาพแวดล้อมของตลาดการเงินโลกที่ไม่ชอบความเสี่ยง ซึ่งเพิ่มความกระวนกระวายใจจากการลาออกของ Andre de Ruyter จาก Eskom ในสัปดาห์นี้ และข้อกล่าวหาต่อสาธารณะของเขาเกี่ยวกับการฉ้อโกงและการทุจริตในถิ่น ในภาคพลังงาน นอกจากนี้ยังแสดงถึงข่าวร้ายที่กองอยู่ในวิกฤตพลังงานที่เลวร้ายลงและความล้มเหลวที่สำคัญอื่นๆ ในด้านต่างๆ เช่น การขนส่งและน้ำ ซึ่งจำเป็นต่อการทำงานของเศรษฐกิจ แต่ความหวังก็คือความพยายามร่วมกันในการร่วมมือกับ FATF ในการจัดการกับความล้มเหลวในการติดตามและการควบคุม และการออกจากบัญชีสีเทาโดยเร็วที่สุด จะเป็นก้าวเชิงบวกในการแก้ไขปัญหาเชิงระบบที่รุมเร้าเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้มานานเกินไป และผู้คนของมัน เมื่อเทียบกับฉากหลังทางเศรษฐกิจที่เลวร้ายนี้ มีแนวโน้มว่าธนาคารกลางแอฟริกาใต้ (SARB) ได้มาถึงจุดสิ้นสุดของวงจรการขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว ภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอก็ไม่สามารถทนต่อการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ได้ นอกจากนี้ อัตราเงินเฟ้อราคาผู้บริโภค (CPI) คาดว่าจะลดลงอย่างมากในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยจะกลับมาอยู่ในช่วงเป้าหมาย 3-6% เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วงต้นเดือนนี้ การอ่านค่า CPI ล่าสุดในเดือนเมษายนอยู่ที่ 6.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่คาดว่าจะลดลงเหลือ 5.0% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนหน้า ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงที่คาดการณ์ไว้ในปี 2024 และอัตราเงินเฟ้อโดยเฉลี่ยที่ลดลง สิ่งนี้น่าจะสนับสนุนรายจ่ายตามจริงและรายจ่ายจริง และการเติบโตทางเศรษฐกิจด้วย โดยรายจ่ายการบริโภคภาคครัวเรือน (HCE) คิดเป็นสองในสามของ GDP ในด้านการเติบโตทั่วโลก “ประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าและเศรษฐกิจเกิดใหม่มีแนวโน้มที่จะเห็นการเติบโตทางเศรษฐกิจเล็กน้อยในปีนี้ แม้ว่าจะมีผลลัพธ์ที่ดีกว่าที่คาดไว้ในปี 2566” โดยแนวโน้มการเติบโตในระยะยาวมีความไม่แน่นอนสูงเนื่องจากสถานการณ์ทางภูมิรัฐศาสตร์ (และปัจจัยอื่น ๆ ) ธนาคารกลางคาดการณ์การเติบโต 2.6% ในปีนี้

กราฟิกแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงปีต่อปี ข้อมูลสำหรับปี 2022 ถูกนำเสนอราวกับว่าเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในเดือนมิถุนายน ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดไตรมาสที่ 2 ติดต่อกันของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ลดลง ข้อมูลรายได้ส่วนบุคคลไม่รวมการชำระเงินโอนและมีการปรับตามอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของค่าจ้างรายชั่วโมงแสดงให้เห็นถึงรายได้ของพนักงานฝ่ายผลิตและพนักงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล มาตรการสนับสนุนนโยบายที่ประกาศออกไปมีความสำคัญมากทั่วโลก ทำให้เกิดเสถียรภาพต่อตลาดการเงิน แต่การปิดตัวทางเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบเชิงลบต่อรายได้ การจ้างงาน และผลผลิตทั่วโลก คำประกาศของประธานาธิบดีเมื่อคืนนี้ยังระบุถึงความจำเป็นในการปฏิรูปโครงสร้างและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุม อย่างไรก็ตาม แอฟริกาใต้คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในช่วงสามไตรมาสก่อนเดือนเมษายนปีนี้ เนื่องจากความง่ายในการทำธุรกิจใน SA ย่ำแย่ลงในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจลดลง

ในบทที่ 5 เราประเมินรัฐบาลเทียบกับเป้าหมายทางการเงิน และประเมินความเป็นไปได้ที่จะบรรลุตามนโยบายปัจจุบันภายใต้การคาดการณ์ส่วนกลางของเรา เราพิจารณาความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจและการคลังของเรา และความเสี่ยงที่รัฐบาลจะบรรลุเป้าหมาย นอกจากนี้เรายังทดสอบความอ่อนไหวของการคาดการณ์ทางการเงินของเราในสถานการณ์ทางเศรษฐกิจทางเลือก ความวุ่นวายในอุตสาหกรรมการธนาคารเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ธนาคารกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อถาวร ในขณะที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกกำลังเผชิญกับวิกฤติค่าครองชีพ ในปี 2021 ภาคการผลิตอาหารและเครื่องดื่มของสหรัฐฯ มีการจ้างงาน 1.7 ล้านคน หรือเพียงร้อยละ 1.1 ของการจ้างงานนอกภาคการเกษตรทั้งหมดของสหรัฐฯ ในโรงงานผลิตอาหารและเครื่องดื่มหลายพันแห่งทั่วประเทศ พนักงานเหล่านี้มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนวัตถุดิบทางการเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการบริโภคขั้นกลางหรือขั้นสุดท้าย โรงงานเนื้อสัตว์และสัตว์ปีกจ้างคนงานในการผลิตอาหารและเครื่องดื่มมากที่สุด ตามมาด้วยโรงงานเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประมาณการว่าเป็นตัวชี้วัดหลักของการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร โดยพิจารณาจากมูลค่าของสินค้าและบริการที่ผลิตในช่วงเวลาที่กำหนด การประมาณการเบื้องต้น รอง และขั้นสุดท้ายของ GDP ที่เผยแพร่ในช่วงไตรมาสเมื่อมีข้อมูล คำจำกัดความทางเทคนิคของภาวะเศรษฐกิจถดถอยคือการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ที่ลดลงสองไตรมาสติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม มักใช้สูตรที่ซับซ้อนกว่า ตัวอย่างเช่น ในปี 2022 ตามรายงานของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา GDP ลดลงเล็กน้อยในไตรมาสแรก (-2.0%) และไตรมาสที่สอง (-0.6%) แต่เมื่อพิจารณาจากอัตราการว่างงานต่ำและปัจจัยเอื้ออำนวยอื่นๆ ช่วงเวลานี้ก็คือ ไม่ถือเป็นภาวะถดถอยอย่างเป็นทางการ สำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติเป็นผู้ตัดสินที่ได้รับการยอมรับในเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยจะพิจารณามาตรการต่างๆ เพื่อกำหนดเวลาและระยะเวลาของภาวะเศรษฐกิจถดถอย จากการสำรวจสำมะโนและการสำรวจเหล่านี้ มีการสร้างตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ thirteen รายการ ซึ่งทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) จัดทำโดยสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ ข้อมูล GDP ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามมาตรการทางเศรษฐกิจที่มีอิทธิพลมากที่สุดที่ส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินของสหรัฐฯ

พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือผู้มั่งคั่ง (77% เทียบกับ 63%) ความแตกต่างของพรรคยังคงมีอยู่ในกลุ่มที่มีรายได้สูง (92% ของพรรคเดโมแครตเทียบกับ 70% ของพรรครีพับลิกัน) และกลุ่มที่มีรายได้ปานกลาง (83% เทียบกับ 59%) อย่างไรก็ตาม ในหมู่ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย หุ้นที่คล้ายกันของพรรครีพับลิกัน (62%) และพรรคเดโมแครต (63%) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย สุดสัปดาห์แรกของเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีการใช้จ่าย แต่พวกเขากำลังมองหาส่วนลดและใช้ประโยชน์จาก “ซื้อเลย จ่ายทีหลัง” มากขึ้น เนื่องจากต้องต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อและยอดคงเหลือบัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้น การควบคุมภาวะเงินเฟ้อยังคงเป็นความท้าทาย ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.4% ต่อปีในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นจาก three.1% ในเดือนพฤศจิกายน อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น zero.3% ต่อเดือน ธุรกิจและคนงานชาวอเมริกันสิ้นสุดปี 2023 อย่างแข็งแกร่ง ผลผลิตเพิ่มขึ้น three.2% ในไตรมาสที่ 4 ตามที่เพิ่มขึ้น three.6% และ four.9% ตามลำดับในไตรมาสที่ 2 และ three

เงินอาจหมายถึงดอลลาร์ในการหมุนเวียนหรือเครดิตในระบบเศรษฐกิจ แต่ GDP สามารถวัดได้ง่ายกว่าด้วยตัวเลขดอลลาร์ที่แน่นอน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา GDP ของสหรัฐฯ ยังคงสูงกว่า 21 ล้านล้านดอลลาร์ นอกเหนือจากการลดลงในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ในปี 2020 เศรษฐกิจสหรัฐฯ เป็นเศรษฐกิจแบบผสมผสาน รัฐบาลสหรัฐฯ สนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดแบบเสรี แต่บางครั้งก็แทรกแซงตลาด เช่นเดียวกับโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณของเฟด Jonathan Hoenig ผู้สนับสนุน FOX Business เข้าร่วม “Cavuto Live” เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อเรียกร้องทางเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนในระหว่างการปราศรัยเรื่องสถานะของสหภาพ และสภาพเศรษฐกิจที่แท้จริงเป็นอย่างไร

2.46 เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในการคาดการณ์รายได้และอัตราการออมของเรา เราคาดว่าการเกินดุลของภาคครัวเรือนจะอยู่ที่ประมาณ 23 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2025 ในช่วงที่เหลือของการคาดการณ์ ภาคครัวเรือนจะมีความสมดุลในการลดลง และการเกินดุลจะลดลงเหลือประมาณ 1½ เปอร์เซ็นต์ . หลังจากช่วงเวลาแห่งความผันผวนระหว่างการแพร่ระบาดและวิกฤตพลังงาน เราคาดการณ์ว่าภาคธุรกิจจะเปลี่ยนจากส่วนเกินไปสู่การขาดดุลในปี 2568 ขณะเดียวกัน เราคาดว่าการขาดดุลทางการคลังจะลดลงตามการคาดการณ์ 2.15 การคาดการณ์ของเราเกี่ยวกับอุปทานแรงงานที่เป็นไปได้รวมเอาข้อค้นพบจาก LFS ที่ปรับปรุงใหม่ซึ่งตีพิมพ์ในเดือนกุมภาพันธ์ เราได้ใช้ข้อมูลนี้เป็นแนวทางสำหรับประชากรและประชากรศาสตร์ในปัจจุบันของสหราชอาณาจักร แต่ยังคงมีความไม่แน่นอนที่สำคัญเกี่ยวกับข้อมูลตลาดแรงงานล่าสุด เนื่องจาก ONS จะเปลี่ยนไปใช้การสำรวจ Transformed LFS ในปลายปีนี้ สิ่งนี้อาจมีนัยเพิ่มเติมสำหรับความเข้าใจของเราเกี่ยวกับอุปทานแรงงานและผลผลิตที่เป็นไปได้ 2.four นับตั้งแต่การคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายน ความคาดหวังของตลาดสำหรับราคาก๊าซธรรมชาติยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องไปสู่ระดับที่เห็นล่าสุดก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน (แผงด้านซ้าย แผนภูมิ 2.2) การคาดการณ์ของเรามีเงื่อนไขจากราคาก๊าซขายส่งโดยเฉลี่ย 76 เพนนีต่อปีในปี 2567 และ 84 เพนนีต่อปีในปี 2568 ตัวเลขเหล่านี้ต่ำกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ในเดือนพฤศจิกายน forty six และ 32 เพนนีตามลำดับ ในระยะกลาง ราคาก๊าซธรรมชาติขายส่งจะอยู่ที่ประมาณ seventy eight เพนนีต่อก๊าซภายในปี 2571 ซึ่งต่ำกว่าในเดือนพฤศจิกายนอยู่ 20 เพนนี แต่ยังคงสูงกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเกิดโรคระบาดที่ 50 เพนนีต่อก๊าซ ในเดือนธันวาคม 2023 Fed ส่งสัญญาณว่าเร็วๆ นี้อาจเปลี่ยนโฟกัสและเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าสบายใจได้ว่าอัตราเงินเฟ้อไม่ใช่ภัยคุกคามเหมือนที่เคยเป็น อย่างไรก็ตาม “สัญญาณที่ค่อนข้างให้กำลังใจสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องจากข้อมูลล่าสุดอาจหมายความว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้นานกว่าที่ตลาดคาดไว้” Haworth กล่าว

<
Share: Facebook Twitter Linkedin